Chevron tăng vốn đầu tư vào lưu vực Permian

15:21 | 07/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 6/9, Chevron cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu vốn ở lưu vực Permian thêm 25% vào năm 2024, tuy nhiên lại giảm số lượng giàn khoan đối với lưu vực phi truyền thống lớn nhất của Mỹ.
Gazprom: Khoản nợ của Moldova có đầy đủ bằng chứngGazprom: Khoản nợ của Moldova có đầy đủ bằng chứng
Nga sắp hoàn tất tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung QuốcNga sắp hoàn tất tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung Quốc
Chevron tăng vốn đầu tư vào lưu vực Permian
Ảnh minh họa

Nhà khai thác Mỹ đã tăng cường đầu tư vào Permian sau khi chịu áp lực lạm phát và các vấn đề về năng suất vào năm ngoái.

Công ty lên kế hoạch sản lượng và dòng tiền kỷ lục từ lưu vực, mỏ dầu lớn nhất nước Mỹ, đồng thời cắt giảm chi phí để đảm bảo phân chia tiền mặt cho các cổ đông.

Chevron dự kiến đầu tư khoảng 5 tỷ USD trong năm tới tại Permian do mức độ hoạt động cao hơn, cơ sở xử lý nước tăng lên và lạm phát thấp hơn, công ty cho biết trong bài thuyết trình tại hội nghị năng lượng Barclays.

Mục tiêu trên cao hơn so với kế hoạch năm 2022 là đầu tư hằng năm khoảng 4 tỷ USD để tăng sản lượng ở Permian trong thập kỷ này. Công ty đặt mục tiêu đạt 1 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd) vào năm 2025, từ mức 772.000 boepd trong quý vừa qua.

Tuy nhiên, Chevron dự kiến ​​sẽ có trung bình 13 - 14 giàn khoan do công ty vận hành trong lưu vực này vào năm 2024, tăng so với năm 2022 nhưng ít hơn so với dự đoán trước đây.

Các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động do ngành này phản ứng với việc giá giảm so với một năm trước.

Tổng số giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng cho đến tháng 11 năm ngoái, sau cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng kể từ đó đã giảm khoảng 18%, trong khi số lượng giàn khoan khí đốt đã giảm khoảng 30% kể từ mức đỉnh cuối cùng vào tháng 3 năm nay.

Vào tháng 5, Chevron đã tăng tổng định hướng vốn đầu tư hằng năm thêm 1 tỷ USD, lên mức 14 - 16 tỷ USD mỗi năm cho đến năm 2027.

Yến Anh

Reuters