Chevron mở rộng bán dầu thô của Venezuela cho các nhà máy lọc dầu khác

10:02 | 18/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gần đây, Chevron đã bán một lô hàng dầu của Venezuela cho một nhà máy lọc dầu khác của Mỹ, Phillips 66.
WB: Thị trường năng lượng châu Âu bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt nhằm vào NgaWB: Thị trường năng lượng châu Âu bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga
Nhập khẩu LNG toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022Nhập khẩu LNG toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022
Chevron mở rộng bán dầu thô của Venezuela cho các nhà máy lọc dầu khác
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phillips 66 đã mua 500.000 thùng dầu Hamaca nặng từ Chevron, lượng dầu này sẽ được xử lý và sử dụng trong nhà máy lọc dầu Sweeny, Texas.

Mỹ mở rộng khai thác dầu mỏ ở Venezuela chỉ vài tuần sau khi lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ, cho phép gã khổng lồ dầu mỏ đưa các nhà quản lý chủ chốt trở lại Venezuela và tiếp tục khoan dầu.

Các thùng dầu Hamaca sẽ được chất lên tàu chở dầu Carina Voyager ở Venezuela trong tháng này. Phillips 66 là một trong những khách hàng mua dầu lớn nhất của Venezuela trước khi bị áp đặt lệnh trừng phạt khoảng 4 năm trước.

Chevron dự kiến ​​sẽ xuất khẩu ít nhất 1,5 triệu thùng trong tháng này. Khoảng một nửa số thùng dầu đó sẽ đến nhà máy lọc dầu Pascagoula của Chevron ở Mississippi.

Dầu thô Hamaca là một hỗn hợp nặng, có vị chua và các chuyến hàng gần đây đến từ Công ty liên doanh dầu mỏ Petropiar do Chevron và PDVSA điều hành.

Sản lượng khai thác dầu bình quân mỗi ngày của Venezuela đã giảm từ 1,8 triệu thùng trong năm 2018 xuống còn 656.000 thùng trong tháng 11/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc