Chevron đồng ý trả hơn 13 triệu USD tiền phạt vì sự cố tràn dầu ở California

14:42 | 21/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chevron đã đồng ý trả hơn 13 triệu đô la tiền phạt cho hàng chục vụ tràn dầu trước đây ở California.
Ngành Dầu khí Mỹ đã chi bao nhiêu cho hoạt động M&A vào năm 2023?Ngành Dầu khí Mỹ đã chi bao nhiêu cho hoạt động M&A vào năm 2023?
Việc Equinor đầu tư 6 tỷ USD/năm vào dầu khí của Na Uy nhằm mục đích gì?Việc Equinor đầu tư 6 tỷ USD/năm vào dầu khí của Na Uy nhằm mục đích gì?
Chevron đồng ý trả hơn 13 triệu USD tiền phạt vì sự cố tràn dầu ở California
Một sự cố tràn dầu của Chevron

Gã khổng lồ năng lượng có trụ sở tại California đã đồng ý trả khoản tiền phạt 5,6 triệu USD liên quan đến vụ tràn dầu năm 2019 ở Quận Kern. Công ty đã trả tiền để dọn dẹp sự cố tràn dầu đó. Thay vào đó, số tiền này sẽ được dùng cho công việc dọn các giếng cũ và bỏ hoang của Cục bảo tồn tiểu bang.

Bộ cho biết đây là khoản tiền phạt lớn nhất từng được đánh giá trong lịch sử của họ.

Giám đốc Cục bảo tồn David Shabazian cho biết trong một thông cáo báo chí : “Thỏa thuận này là một minh chứng quan trọng cho cam kết của California trong việc chuyển đổi khỏi sử dụng nhiên liệu hóa thạch, trong khi buộc các công ty dầu mỏ phải chịu trách nhiệm khi họ không tuân thủ các quy định của bang và các biện pháp bảo vệ môi trường ”.

Vụ tràn dầu năm 2019 đã đổ ít nhất 800.000 gallon (3 triệu lít) dầu và nước vào một hẻm núi ở Quận Kern.

Ngoài ra, Chevron đã đồng ý nộp phạt 7,5 triệu USD cho hơn 70 vụ tràn dầu nhỏ hơn từ năm 2018 đến năm 2023. Những vụ tràn dầu này gây ra hơn 446.000 gallon (1,6 triệu lít) dầu tràn và hơn 1,48 triệu gallon (5,6 triệu lít) nước tràn. Theo Văn phòng Phòng chống và Ứng phó Tràn dầu của Cục Cá và Động vật hoang dã California, khối lượng chất lỏng đó đã giết chết hoặc làm bị thương ít nhất 63 loài động vật và ảnh hưởng đến ít nhất 6 mẫu Anh (2,4 ha) vùng đất ngập mặn và môi trường sống đồng cỏ.

Cục Cá và Động vật hoang dã cho biết đây là khoản tiền phạt hành chính lớn nhất trong lịch sử của cơ quan này. Phần lớn số tiền sẽ dành cho các dự án thu mua và bảo tồn môi trường sống. Một phần số tiền cũng sẽ được chuyển đến Mạng lưới Chăm sóc Động vật Hoang dã Nhiễm Dầu tại Trường Thú y Davis, Đại học California để giúp ứng phó với các vụ tràn dầu trong tương lai.

Giám đốc Cục Cá và Động vật hoang dã Chuck Bonham cho biết: “Thỏa thuận xử lý trên là minh chứng cho lập trường vững chắc của chúng tôi rằng chúng tôi sẽ buộc các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm nghiêm ngặt về sự cố tràn dầu vào đường thủy và gây ô nhiễm môi trường của chúng tôi”.

Chevron đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Yến Anh

AP

vietinbank
thaco