Chesapeake mua Chief với giá 2,6 tỷ USD trong khi các hợp đồng khí đốt tăng vọt

03:03 | 31/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chesapeake Energy Corp. đã đồng ý mua lại Chief E&D Holdings LP và các tài sản liên quan do các công ty thành viên của Tug Hill Inc. nắm giữ với giá khoảng 2,6 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu, đánh dấu thương vụ mua lại trị giá hàng tỷ USD thứ hai kể từ khi phá sản vào năm ngoái.
Chesapeake Energy thay đổi nhân sự cấp caoChesapeake Energy thay đổi nhân sự cấp cao
Chesapeake muốn bán tài sản đá phiến ở nam Texas với giá 2 tỷ USDChesapeake muốn bán tài sản đá phiến ở nam Texas với giá 2 tỷ USD
Chesapeake mua Chief với giá 2,6 tỷ USD khi các hợp đồng khí đốt tăng vọt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thỏa thuận dự kiến ​​kết thúc vào cuối quý đầu tiên sẽ cho phép Chesapeake tăng cổ tức cơ bản hàng năm lên 14% bắt đầu từ quý thứ hai, theo một tuyên bố hôm 23/1, cổ phiếu tăng tới 3,7% ở New York.

Công ty cũng đồng ý bán tài sản của mình ở lưu vực sông Powder ở Wyoming cho Continental Resources Inc. với giá khoảng 450 triệu USD tiền mặt.

Việc mua lại giúp Chesapeake có chỗ đứng vững chắc tại Marcellus Shale của Pennsylvania, tập đoàn khí đốt lớn nhất ở Mỹ. Ngành khí đốt của quốc gia này phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các nhà đầu tư trong việc hợp nhất nhằm mở rộng quy mô, cắt giảm chi phí và tăng sản lượng mà không cần khoan giếng mới. Tuy nhiên, các thương vụ mua lại lớn thường có nghĩa là phải gánh một khoản nợ đáng kể, tạo ra rủi ro tài chính cho các nhà khai thác nếu giá dầu và khí đốt giảm.

Công ty Năng lượng Tây Nam đã đồng ý mua Indigo Natural Resources với giá khoảng 2,7 tỷ USD vào tháng 9, trong khi tập đoàn đá phiến khổng lồ EQT Corp. mua tài sản từ Alta Resources trong một thỏa thuận trị giá 2,9 tỷ USD đã kết thúc trong quý thứ ba.

Chesapeake cũng đã thực hiện các vụ mua bán và sáp nhập, năm ngoái công bố thỏa thuận trị giá 2,2 tỷ USD để mua máy khoan khí của đối thủ Vine Energy Inc. Các thỏa thuận của Vine và Chief cùng nhau giúp công ty tăng trưởng sản lượng, một động lực quản lý quan trọng kể từ khi thoát khỏi chương 11 bảo vệ vào tháng 2 năm 2021.

Thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ ngay lập tức tăng hoạt động và dòng tiền tự do của công ty, đồng thời tăng năng lực sản xuất khí đốt Marcellus của công ty lên 200 triệu feet khối mỗi ngày. Việc bán các tài sản Wyoming sản xuất dầu sẽ giúp tài trợ cho việc mua Chief. Giao dịch này sẽ cải thiện chỉ số phát thải khí nhà kính của công ty.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy