Cheniere Energy: Nhu cầu LNG mạnh mẽ

14:10 | 15/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cheniere, nhà sản xuất LNG thuần túy hàng đầu, đã báo cáo EPS GAAP quý I/2021 là 1,54 USD/cổ phiếu, đánh bại ước tính của Phố Wall là 0,76 USD, trong khi doanh thu là 3,09 tỷ USD (+ 14,0% so với năm trước).
Cheniere Energy: Nhu cầu LNG mạnh mẽ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Năm 2020, nhu cầu khí đốt tự nhiên giảm 3%, tương đối thấp so với mức giảm của các nhiên liệu hóa thạch khác nhờ khí đốt tự nhiên ngày càng được coi là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi từ than đá sang năng lượng tái tạo, đặc biệt là trong sản xuất điện.

Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã đạt được mức tăng trưởng nhu cầu 1% vào năm ngoái bất chấp mức độ biến động cao của thị trường LNG với cả tình trạng dư thừa nguồn cung và tình trạng khan hiếm hàng đầu trong suốt cả năm.

Sau 4 quý khó khăn, Cheniere Energy (NYSE: LNG) đã có một khởi đầu mạnh mẽ vào năm 2021, chủ yếu nhờ vào nhu cầu LNG mạnh mẽ. Cheniere, nhà sản xuất LNG thuần túy hàng đầu, đã báo cáo EPS GAAP quý I/2021 là 1,54 USD/cổ phiếu, đạt 210 triệu USD.

Cheniere đã tăng hướng dẫn EBITDA Hợp nhất Điều chỉnh cho cả năm 2021 lên 4,3 - 4,6 tỷ USD và hướng dẫn Dòng tiền phân tán cả năm 2021 lên 1,6 - 1,9 tỷ USD chủ yếu do biên lợi nhuận thị trường được cải thiện.

Cheniere có thể duy trì xu hướng này trong dài hạn. Với sự thay đổi toàn cầu hướng tới các nguồn năng lượng sạch hơn đang diễn ra mạnh mẽ, LNG và khí tự nhiên mang lại lợi ích là hydrocacbon đốt sạch nhất, tạo ra một nửa lượng khí thải nhà kính và ít hơn 1/10 chất gây ô nhiễm không khí do than đá. Do đó, nhu cầu LNG dự kiến ​​sẽ tăng 3,4% mỗi năm cho đến năm 2035, với công suất bổ sung khoảng 100 triệu tấn cần thiết để đáp ứng cả sự tăng trưởng và suy giảm nhu cầu từ các dự án hiện có.

Việc sử dụng khí tự nhiên trong công suất phát điện dự kiến ​​sẽ tăng thêm 300 GW vào năm 2040, tương đương 300 triệu tấn LNG, với phần lớn nhu cầu đó đến từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á khác.

Điều đó đánh dấu khí tự nhiên LNG là nhiên liệu hóa thạch duy nhất sẽ trải qua bất kỳ hình thức tăng trưởng nào trong 2 thập kỷ tới. Đó là một cơn gió lớn đối với Cheniere, với thị phần vốn đã rất mạnh của nó.

Cổ phiếu LNG đã tăng 36,0% so với đầu năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng