Cháy nhà máy lọc dầu Baytown ở Texas

10:02 | 24/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 23/12 vào lúc 1 giờ sáng giờ địa phương, Exxon đã thông báo, nhà máy lọc dầu Baytown ở Texas (nhà máy lọc dầu lớn thứ tư ở Mỹ) đang bị hỏa hoạn và họ đang nỗ lực dập tắt đám cháy, có ít nhất 4 người đã bị thương trong vụ hỏa hoạn.
Presidio đàm phán mua giếng khí đá phiến của ExxonPresidio đàm phán mua giếng khí đá phiến của Exxon
Exxon Mobil cam kết mục tiêu phát thải khí nhà kínhExxon Mobil cam kết mục tiêu phát thải khí nhà kính
Cháy nhà máy lọc dầu Baytown ở Texas
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vụ cháy đang được kiểm soát và 4 công nhân bị thương đang trong tình trạng ổn định sau khi được chuyển đến bệnh viện địa phương. Casey Cook, một nhân viên thông tin công cộng tại Sở Cứu hỏa Baytown cho biết.

Vụ cháy xảy ra khi các kho dự trữ xăng của Mỹ xuống mức thấp nhất vào thời điểm này trong năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, giá xăng giao sau đang ở mức cao nhất theo mùa trong 8 năm. Giá đã tăng 1% lúc 9:15 sáng tại New York.

Đây là lần bùng nổ thứ hai như vậy tại Baytown trong 2 năm qua. Năm 2019, một vụ cháy bên sản xuất nhựa của khu liên hợp công nghiệp đã làm khoảng 37 người bị thương.

Người phát ngôn của Exxon, Julia King cho biết trong một tuyên bố gửi qua email hôm 23/12, đã xảy ra hỏa hoạn tại một đơn vị loại bỏ lưu huỳnh khỏi các sản phẩm tinh chế như xăng. Bà cho biết, việc giám sát chất lượng không khí tại địa điểm và hàng rào cho đến nay không có tác động tiêu cực nào.

Exxon hôm 22/12 cũng đã báo cáo một vụ rò rỉ tại một trong những đơn vị khử lưu huỳnh của Baytown, theo một hồ sơ gửi đến cơ quan quản lý nhà nước. Vụ rò rỉ được phát hiện vào khoảng 10 giờ tối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto