Châu Âu: Giá khí đốt tự nhiên giảm khi Nga có kế hoạch gửi thêm nhiên liệu

03:01 | 30/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá điện và khí đốt tự nhiên của châu Âu giảm sau khi có thêm tín hiệu từ Tổng thống Vladimir Putin rằng: Nga sẽ gửi thêm khí đốt tới châu lục này vào tháng tới.
Giá khí đốt tự nhiên cao kỷ lục gây cản trở không nhỏ cho các nhà máy lọc dầuGiá khí đốt tự nhiên cao kỷ lục gây cản trở không nhỏ cho các nhà máy lọc dầu
Liệu OPEC+ có thể giải quyết vấn đề giá khí đốt tự nhiên tăng cao?Liệu OPEC+ có thể giải quyết vấn đề giá khí đốt tự nhiên tăng cao?
Châu Âu: Giá khí đốt tự nhiên giảm khi Nga có kế hoạch gửi thêm nhiên liệu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà lãnh đạo Nga đã ra lệnh cho Gazprom PJSC vào hôm 27/10 tập trung vào việc lấp đầy các kho lưu trữ ở châu Âu từ ngày 8/11, một ngày sau khi hoàn tất quy trình ở Nga. Ông cho biết động thái này sẽ giảm bớt tình trạng thắt chặt nguồn cung ở châu Âu, nơi giá cao đang dần “bóp chết” ngành công nghiệp và thúc đẩy lạm phát.

Đây là hành động can thiệp mới nhất vào thị trường của Putin để nói về việc giảm giá khí đốt, ngay cả khi một số quan chức châu Âu nghi ngờ ông đang kìm hãm nguồn cung để gây áp lực buộc châu Âu phê duyệt Nord Stream 2, đường ống dẫn mới gây tranh cãi nối Nga với Đức. Nga cũng lo ngại rằng giá cao quá mức có thể phá hủy nhu cầu và mong muốn chúng giảm khoảng 60%.

Thời điểm đưa ra quyết định của Tổng thống Putin về việc bổ sung nhiên liệu vào các địa điểm lưu trữ của Gazprom ở Đức và Áo có thể được kết nối với Bộ Kinh tế Đức. Điều này chứng nhận Nord Stream 2 sẽ không gây ra bất kỳ điều gì rủi ro đối với an ninh của nguồn cung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto