Châu Âu có thể thiếu 30 tỷ m3 khí đốt vào mùa đông năm 2023, 2024

03:00 | 06/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo các nước châu Âu có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt vào mùa đông năm 2023, 2024.
Nga dịch chuyển dần nguồn cung khí đốt khỏi phương TâyNga dịch chuyển dần nguồn cung khí đốt khỏi phương Tây
Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%
Châu Âu có thể thiếu 30 tỷ m3 khí đốt vào mùa đông năm 2023, 2024
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong báo cáo, IEA nêu rõ: "Châu Âu có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu 30 tỷ m3 khí đốt tự nhiên cần cho nền kinh tế và để lấp đầy kho dự trữ cho mùa hè năm 2023, thậm chí gây ảnh hưởng đến nguồn khí đốt dự trữ cho mùa đông năm 2023 - 2024".

Giám đốc Tổ chức Năng lượng quốc tế, ông Fatih Birol cảnh báo: "Dựa vào các báo cáo mới nhất về xu hướng thị trường khí đốt toàn cầu và ở châu Âu, chúng tôi nhận thấy rằng châu Âu có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng khan hiếm khí đốt nghiêm trọng hơn vào mùa đông năm tới".

IEA cho rằng "châu Âu cần hành động ngay lập tức" để tăng tốc cải thiện hiệu quả năng lượng và đẩy nhanh việc triển khai năng lượng tái tạo, máy bơm nhiệt... để ngăn chặn nguy cơ thiếu khí đốt tự nhiên.

Trước đó, Nga đã giảm mạnh nguồn cung khí đốt đến châu Âu sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt. Trong năm nay, Nga đã cung cấp 60 tỷ m3 khí đốt cho châu Âu nhưng IEA cho rằng Nga sẽ sẽ không duy trì mức này trong năm tới và có thể sẽ ngừng hoàn toàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc