Châu Âu: Cần 7,9 tỷ USD đầu tư vào các cảng nhằm mục đích gì?

19:09 | 30/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo mới nhất từ cơ quan công nghiệp WindEurope: Các cảng châu Âu sẽ yêu cầu cơ sở hạ tầng mới phải đầu tư đáng kể trong vài năm tới, để đối phó với sự tăng trưởng của ngành gió ngoài khơi trong khu vực.
Châu Âu: Cần 7,9 tỷ USD đầu tư vào các cảng nhằm mục đích gì?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong báo cáo được công bố hôm 27/5, tổ chức có trụ sở tại Brussels cho biết: Các cảng của châu Âu sẽ phải đầu tư khoảng 7,9 tỷ USD vào năm 2030 để “hỗ trợ mở rộng dự án hệ thống gió ngoài khơi”.

Trong một tuyên bố đi kèm với ấn phẩm của báo cáo, Giám đốc điều hành WindEurope, Giles Dickson, mô tả các cảng là “cần thiết đầu tư cho dự án gió ngoài khơi”.

Ông nói thêm: “Chúng là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng và hậu cần cần thiết cho việc lắp đặt, lắp ráp, vận hành và bảo trì các trang trại điện gió ngoài khơi. Chúng tôi không thể mở rộng ra nước ngoài nếu không mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng của châu Âu”.

Khi các quốc gia nỗ lực giảm phát thải và tránh xa nhiên liệu hóa thạch, gió ngoài khơi dường như đóng một vai trò quan trọng. Cơ quan điều hành của EU, Ủy ban châu Âu, trước đây cho biết họ muốn công suất gió ngoài khơi đạt ít nhất 60 gigawatt (GW) vào năm 2030 và 300 GW vào giữa thế kỷ này.

Vương quốc Anh dự tính công suất gió ngoài khơi của mình sẽ đạt 40 GW vào năm 2030. Theo báo cáo của WindEurope: “Các cam kết của chính phủ trên toàn Châu Âu sẽ tăng thêm công suất gió ngoài khơi lên tới 111 GW vào năm 2030”.

Cùng với việc mở rộng công suất, kích thước vật lý của các tuabin cũng được thiết lập để phát triển. Ví dụ, tuabin Haliade X của GE Renewable Energy sẽ có chiều cao đỉnh là 260 mét (853 feet), cánh quạt dài 107 mét và cánh quạt dài 220 mét. Ở những nơi khác, Siemens Gamesa Renewable Energy đang làm việc trên SG 14-222 DD, sẽ có cánh quạt 108 mét và đường kính cánh quạt là 222 mét.

Báo cáo của WindEurope đã đề cập đến thực tế mới này và ảnh hưởng mà nó có thể có liên quan đến các cảng và cơ sở hạ tầng. Các cơ sở được nâng cấp hoặc hoàn toàn mới là cần thiết để có các tuabin lớn hơn và một thị trường lớn hơn.

Hơn nữa, các cảng sẽ cần “mở rộng đất đai, củng cố các bến cảng, tăng cường các bến cảng biển sâu và thực hiện các công trình dân dụng khác”.

WindEurope kêu gọi Ủy ban Châu Âu tập hợp những mô tả của họ và lên kế hoạch thành “một chiến lược rõ ràng để phát triển cảng”. Ngoài ra, Ủy ban cho biết Ủy ban cần phải “công nhận giá trị xã hội cao của việc đầu tư vào các cảng”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng