Châu Âu: Cam kết bảo vệ người tiêu dùng trong cuộc khủng hoảng năng lượng

14:00 | 28/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với mức dự trữ khí đốt tự nhiên ở mức thấp nhất trong 10 năm ngay trước mùa sưởi ấm mùa đông, châu Âu đang phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn từ một loạt các lựa chọn hạn chế để giảm bớt cuộc khủng hoảng khí đốt.
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể lan ra toàn cầuKhủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể lan ra toàn cầu
Châu Âu: Cam kết bảo vệ người tiêu dùng trong cuộc khủng hoảng năng lượng
Các chính phủ châu Âu đã công bố các động thái để bảo vệ người tiêu dùng khỏi sự tăng vọt của giá năng lượng.

Các chính phủ trên khắp châu Âu đã cam kết bảo vệ người tiêu dùng, vì giá khí đốt và điện tăng cao là những là vấn đề khó giải quyết mà không đảng cầm quyền hay liên minh nào muốn gặp phải. Nhưng giá năng lượng tăng đột biến ở đây, và nó có thể trở nên tồi tệ hơn khi châu Âu bước vào mùa sưởi ấm ở Bắc bán cầu từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022.

Các chính phủ châu Âu đã công bố các động thái để bảo vệ người tiêu dùng khỏi sự tăng vọt của giá năng lượng, bao gồm thông qua giới hạn giá năng lượng đã và sẽ tiếp tục được áp dụng ở Anh và việc cắt giảm thuế tạm thời đối với giá điện ở Tây Ban Nha.

Hơn nữa, sự phá hủy nhu cầu đã bắt đầu. Nhưng nó không đến từ việc tiêu thụ năng lượng của hộ gia đình, nó đến từ các nhà sản xuất điện và từ ngành công nghiệp nặng.

Các công ty tiện ích đang sử dụng nhiều than đá và các nhiên liệu khác để tạo ra điện với chi phí sử dụng khí tự nhiên. Việc gia tăng sử dụng nhiệt điện than trong hỗn hợp điện dẫn đến mâu thuẫn trực tiếp với tham vọng của Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy