ChatGPT sẽ sớm có thể "nghe, nhìn và nói chuyện"

19:02 | 26/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty OpenAI - nhà phát triển công cụ trò chuyện (chatbot) ChatGPT cho biết, bản nâng cấp sắp tới sẽ cho phép ChatGPT trao đổi bằng giọng nói và tương tác thông qua hình ảnh, một bước đi gần hơn với các trợ lý ảo Siri của Apple.
Thương mại Nga - Hà Lan chạm mức thấp nhất trong 8 nămThương mại Nga - Hà Lan chạm mức thấp nhất trong 8 năm
Thương mại Nga - Trung sắp lập kỷ lục mớiThương mại Nga - Trung sắp lập kỷ lục mới
ChatGPT sẽ sớm có thể
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tính năng hỗ trợ giọng nói sẽ "mở ra cánh cửa cho nhiều ứng dụng sáng tạo và tập trung vào khả năng tiếp cận", OpenAI cho biết trong một bài đăng trên blog hôm 25/9.

Các trợ lý ảo tương tự như Alexa của Amazon, Siri của Apple và Google Assistant của Google được tích hợp trực tiếp trên các thiết bị và thường được sử dụng để đặt báo thức, đặt lịch nhắc nhở hoặc lấy thông tin từ Internet.

Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, ChatGPT đã được các công ty áp dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ tóm tắt tài liệu cho đến viết code máy tính, tạo ra cuộc chạy đua giữa các công ty công nghệ lớn nhằm tung ra các dịch vụ của riêng họ dựa trên AI tổng hợp. Google được cho là sắp phát hành Gemini AI, nhằm đáp lại GPT-4 của OpenAI, nhằm đảm bảo vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ đàm thoại dựa trên AI đang phát triển nhanh chóng.

Còn Amazon vào hôm 25/9, tập đoàn công nghệ này đã công bố rằng họ sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic.

Tính năng giọng nói mới của ChatGPT cũng có thể kể lại những câu chuyện trước khi đi ngủ, tham gia giải quyết các cuộc tranh luận khi ăn tối hoặc ghi chép lại nội dung đọc của người dùng.

OpenAI cho biết công nghệ này đang được Spotify sử dụng cho các podcast của nền tảng này để dịch nội dung của họ sang các ngôn ngữ khác nhau.

Với tính năng hỗ trợ hình ảnh, người dùng có thể chụp lại hình ảnh của mọi thứ xung quanh và yêu cầu chatbot giải quyế một số vấn đề như: lò nướng không hoạt động, xem trong tủ lạnh có gì cho bữa tối, thậm chí còn có thể phân tích biểu đồ dữ liệu phức tạp liên quan đến công việc.

Hiện, Google Lens của Alphabet đang là ứng dụng phổ biến để thu thập thông tin về hình ảnh. Các tính năng mới của ChatGPT mới sẽ được phát hành cho những người đã đăng ký gói Plus và Enterprise trong hai tuần tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc