Cháy rừng tại Canada khiến sản lượng điện mặt trời ở Đông Bắc Mỹ giảm một nửa

08:28 | 12/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khói từ các vụ cháy rừng ở Canada đang ngăn các tấm pin mặt trời bắt ánh sáng và làm giảm hơn 50% sản lượng điện mặt trời ở vùng Đông Bắc Mỹ, theo Oil Price.
Cháy rừng buộc sơ tán ở Canada, làm giảm sản lượng dầu khíCháy rừng buộc sơ tán ở Canada, làm giảm sản lượng dầu khí
Cháy rừng tại Canada khiến sản lượng điện mặt trời ở Đông Bắc Mỹ giảm một nửa
Ảnh minh họa

ISO New England, nhà điều hành lưới điện khu vực, cho biết hôm thứ Năm (8/6) rằng “Trong những ngày gần đây, khói từ các vụ cháy rừng ở Canada đã bay đến New England, làm giảm đáng kể sản lượng từ các nguồn năng lượng mặt trời trong khu vực so với những gì công ty mong đợi khi không có khói”.

Sản lượng điện mặt trời ở New England thấp hơn 56% so với tuần trước trong thời gian nhu cầu đạt đỉnh trong tuần vừa qua.

Khói từ các vụ cháy rừng ở Canada cũng làm giảm nhiệt độ thực tế ở New England so với dự báo. Điều này dẫn đến nhu cầu thấp hơn trên lưới điện khu vực, ISO New England cho biết.

Theo ISO New England, việc sản xuất năng lượng mặt trời sụt giảm kết hợp với nhiệt độ thấp hơn do khói khiến việc dự báo nhu cầu trên lưới điện trở nên khó khăn.

Năng lượng mặt trời chỉ chiếm khoảng 3% sản lượng điện ở New England, trong khi khí đốt tự nhiên và hạt nhân là những nguồn lớn nhất với tỷ lệ tương ứng là 52% và 26%.

Trong khu vực do PJM Interconnection cung cấp, từ Bắc Carolina đến Illinois, sản lượng điện mặt trời tuần qua thấp hơn 25% so với mức sản lượng trung bình của tuần trước đó.

Đỗ Khánh

Oil Price