CEO Naftogaz kỳ vọng sản lượng khí đốt Ukraine tăng lên 19 tỷ mét khối năm 2023

10:00 | 22/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine có kế hoạch tăng sản lượng khí đốt tự nhiên lên gần 19 tỷ mét khối vào năm 2023, Giám đốc điều hành Naftogaz của Ukraine Alexei Chernyshov cho biết.
Ukraine lo ngại tình trạng vỡ nợ gia tăng khi Naftogaz yêu cầu thanh khoảnUkraine lo ngại tình trạng vỡ nợ gia tăng khi Naftogaz yêu cầu thanh khoản
Gazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của UkraineGazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của Ukraine
CEO Naftogaz kỳ vọng sản lượng khí đốt Ukraine tăng lên 19 tỷ mét khối năm 2023
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Năm nay, chúng tôi [UkrGasVydobuvannya] có một mục tiêu đầy tham vọng - sản xuất thêm 1 tỷ mét khối khí đốt. Chúng tôi hy vọng các nhà sản xuất tư nhân cũng sẽ tăng sản lượng của họ. Do đó, chúng tôi sẽ có thể sản xuất khoảng 19 tỷ mét khối khí đốt vào năm 2023", truyền thông Ukraine dẫn lời Chernyshov trong một cuộc phỏng vấn.

Các ước tính không chính thức cho thấy sản lượng khí đốt tự nhiên của Ukraine năm 2022 vào khoảng 18,5 tỷ mét khối, thấp hơn 6,6% so với năm 2021. Về phần mình, UkrGasVydobuvannya, do Naftogaz của Ukraine sở hữu 100%, cho biết họ đã sản xuất 12,5 tỷ mét khối khí đốt thương mại vào năm ngoái, thấp hơn 3% so với năm trước đó.

Ông Chernyshov cho biết Ukraine sẽ vượt qua mùa nóng hiện nay nhờ khối lượng sản xuất hiện có, kho dự trữ khí đốt tại các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất và nhập khẩu bổ sung. Đặc biệt, tiền để tài trợ cho các giao dịch mua này đã được trợ giúp từ các nước G7 và chính phủ Na Uy.

"Tôi có thể tự tin nói rằng chừng đó là đủ. Hơn nữa, nhóm Naftogaz đang lên một kế hoạch chiến lược để vượt qua mùa nóng 2023/2024", ông nói.

Ông Chernyshov cho biết Naftogaz đã kết thúc năm 2022 với tình trạng thua lỗ, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng hoạt động của công ty sẽ có lãi vào năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh