Cenovus mua 50% cổ phần còn lại từ BP trong nhà máy lọc dầu Toledo

10:00 | 10/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cenovus Energy Inc sẽ mua 50% cổ phần còn lại mà họ chưa sở hữu tại Nhà máy lọc dầu Husky Toledo với giá 300 triệu USD từ công ty năng lượng Anh BP, công ty Canada cho biết hôm 8/8.
Giá dầu sụt giảm trước tín hiệu Iran có thể tăng nguồn cungGiá dầu sụt giảm trước tín hiệu Iran có thể tăng nguồn cung
Iraq sẽ tăng 5- 8 triệu thùng/ngày trong những năm tớiIraq sẽ tăng 5- 8 triệu thùng/ngày trong những năm tới
Cenovus mua 50% cổ phần còn lại từ BP trong nhà máy lọc dầu Toledo
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thỏa thuận này đánh dấu sự tiếp tục định hình lại các hoạt động khai thác dầu khí ở Bắc Mỹ của BP, khi họ cố gắng cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính để xoa dịu các nhà đầu tư. Vào tháng 6, Cenovus đã mua 50% cổ phần của BP đối với các bãi cát dầu Sunrise, nơi công ty này đã là nhà điều hành.

Cenovus cho biết, gần đây nhà máy lọc dầu Toledo đã hoàn thành một đợt bảo dưỡng lớn, một lần trong vòng 5 năm và thỏa thuận này sẽ nâng tổng công suất lọc dầu của công ty lên 740.000 thùng mỗi ngày.

Nhà máy lọc dầu Toledo có thể xử lý tới 160.000 thùng dầu thô mỗi ngày, cung cấp cho vùng Trung Tây xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay phản lực, propan, nhựa đường và các sản phẩm khác.

Năm 2008, Husky Energy mua lại 50% cổ phần của nhà máy lọc dầu Toledo, thuộc sở hữu của BP, thành lập một liên doanh. Sau đó, cổ phần được chuyển đến Cenovus có trụ sở tại Calgary.

Sau khi bán cổ phần của mình tại Toledo, hoạt động lọc dầu của BP tại Mỹ sẽ giảm từ ba xuống còn hai cơ sở.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto