Các quy tắc môi trường giáng một đòn mạnh vào cấp phép các đường ống khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ

03:09 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà hoạt động khí hậu ủng hộ các yêu cầu cấp phép khó khăn đối với cơ sở hạ tầng của nhiên liệu hóa thạch.
Tòa án liên bang ra quyết định trì hoãn giấy phép khoan dầu khí của Hoa KỳTòa án liên bang ra quyết định trì hoãn giấy phép khoan dầu khí của Hoa Kỳ
Các quy tắc môi trường giáng một đòn mạnh vào cấp phép các đường ống khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Triển vọng về cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch mới ở Mỹ đã từ xấu đến tồi tệ hơn sau khi các cơ quan quản lý tăng cường các yêu cầu về môi trường đối với các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên, làm tăng thêm tai ương của một ngành đang bị bao vây bởi các nhà vận động.

Lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ, Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang đã bỏ phiếu vào 10/2 để đại tu quy trình chứng nhận cho các đường ống dẫn khí mới, cung cấp sự giám sát chặt chẽ hơn về nhu cầu kinh tế đối với các dự án, cũng như tác động của chúng đối với môi trường, cộng đồng và chủ đất.

Những thay đổi này có nghĩa là các phê duyệt đường ống mới đã được xem xét kéo dài và thường phải đối mặt với các thách thức pháp lý, sẽ trở nên khó đạt được hơn đáng kể. Đó là một chiến thắng cho các nhà vận động tranh luận rằng có quá nhiều đường ống đang được bật đèn xanh, buộc phải phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch trong nhiều năm tới.

Brandon Barnes nhà phân tích tố tụng năng lượng cấp cao tại Bloomberg Intelligence, cho biết: “Các dự án đang chờ xử lý đã từ trong tình trạng lấp lửng thành hiện thực. Tôi nghĩ rằng bạn có thể đến gần FERC khi nói rằng: Chúng tôi sẽ không cấp phép bất cứ điều gì về mặt khí tự nhiên trong một thời gian".

Việc FERC cho phép khởi động lại là đòn mới nhất đối với các nhà phát triển đường ống, những người đã nhận thấy mình là trung tâm của mối bất hòa giữa ngành nhiên liệu hóa thạch và các nhà hoạt động khí hậu. Các nhà môi trường đã nhắm mục tiêu thành công lĩnh vực này trong những năm gần đây, đánh chìm các đường ống dẫn khí chính bằng cách kéo chúng vượt qua các cuộc chiến pháp lý kéo dài và tốn kém.

Đường ống Bờ biển Đại Tây Dương, sẽ bơm khí 600 dặm từ Tây Virginia đến Bắc Carolina, đã bị bỏ dở vào năm 2020 sau sự chậm trễ và các thách thức pháp lý khiến chi phí tăng vọt lên gần 8 tỷ USD. Năm ngoái, phích cắm đã được kéo trên Đường ống PennEast dài 120 dặm, trị giá 1,2 tỷ USD từ Pennsylvania đến New Jersey sau khi có sự phản kháng đáng kể.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto