Các nước giàu sẽ giải phóng thêm 120 triệu thùng để làm dịu giá dầu

03:05 | 08/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nước giàu sẽ khai thác thêm 120 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp để làm dịu giá dầu thô đã tăng vọt sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hôm thứ Tư 6/4.
Serbia và Nga khẩn trương đàm phán hợp đồng khí đốt mớiSerbia và Nga khẩn trương đàm phán hợp đồng khí đốt mới
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEAGiá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEA
Các nước giàu sẽ giải phóng thêm 120 triệu thùng để làm dịu giá dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong 120 triệu thùng dầu đó thì 60 triệu thùng sẽ được Mỹ giải phóng, quốc gia gần đây đã tuyên bố sẽ khai thác nguồn dự trữ dầu chiến lược của mình.

Tuần trước, Tống Mỹ Joe Biden đã công bố lượng dầu Mỹ giải phóng kỷ lục ra thị trường - một triệu thùng mỗi ngày trong sáu tháng, tương đương hơn 180 triệu thùng. Ngày 1/4, 30 thành viên khác của IEA đã nhất trí tại cuộc họp cấp bộ trưởng để khai thác lại trữ lượng dầu khẩn cấp của họ nhưng không tiết lộ là bao nhiêu.

Các thành viên IEA - bao gồm Mỹ, các nước châu Âu, Úc và Nhật Bản, cùng những nước khác - đã cam kết xuất kho 62,7 triệu thùng dầu vào tháng trước.

Vào ngày 7 tháng 3, giá dầu đã đạt mức cao lịch sử - mức giá mà lần cuối cùng được chứng kiến trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Dầu Brent Biển Bắc đóng cửa ở mức 139,13 USD / thùng và dầu West Texas Intermediate đạt 130,50 USD.

Kể từ đó, giá đã giảm nhưng vẫn dao động quanh mức 100 USD / thùng vào thứ Tư 6/4.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto