Các nhà máy lọc dầu của Nga đang cắt giảm sản lượng

06:48 | 24/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Torbjorn Tornqvist - Giám đốc điều hành Tập đoàn Gunvor cho biết hôm 22/3: Các nhà máy lọc dầu của Nga đang cắt giảm sản lượng của họ, điều này có nguy cơ làm trầm trọng thêm thị trường dầu diesel châu Âu vốn đang thiếu hụt.
Giá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của NgaGiá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của Nga
Sản lượng dầu của Nga sẽ sụt giảm đáng kể vào tháng tớiSản lượng dầu của Nga sẽ sụt giảm đáng kể vào tháng tới
Các nhà máy lọc dầu của Nga đang cắt giảm sản lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ông Tornqvist cho biết điều này tại Hội nghị thượng đỉnh về hàng hóa toàn cầu của Financial Times: “Đây là một vấn đề toàn cầu nhưng đối với châu Âu thì rất khó vì châu Âu đang quá thiếu”.

Dầu diesel vẫn đang chảy từ các nhà máy lọc dầu của Nga sang châu Âu nhưng thương mại đang trở nên khó khăn hơn. Các công ty vận tải biển, ngân hàng và người mua đang né tránh giao dịch với các sản phẩm năng lượng của Nga theo cách gọi là "tự xử phạt", sau khi quân đội Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Tornqvist nói: “Điều đó sẽ buộc các nhà máy lọc dầu của Nga phải cắt giảm, trên thực tế chúng tôi đã thấy điều đó. Điều đó nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là sẽ cần xuất khẩu nhiều dầu thô hơn thay vì các sản phẩm. Chúng tôi tin rằng điều đó là không thể và sẽ dẫn đến việc cắt giảm sản lượng của Nga”.

Dự trữ dầu diesel của châu Âu dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018 trong tháng này, theo bản trình bày của Energy Aspects. Nhà phân tích cho biết, khoảng 500.000 tấn dầu diesel xuất khẩu của Nga đang gặp rủi ro trong tháng 3, khiến “nguồn cung vật chất thắt chặt hơn bao giờ hết”.

Giá dầu diesel ở châu Âu đã tăng mạnh trong những tuần gần đây. Đầu tháng 3, hợp đồng gasoil giao dịch trên Sàn giao dịch Liên lục địa đã tăng kỷ lục do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ Nga (nhà cung cấp lớn nhất châu Âu) làm tăng thêm thị trường vốn đã chật hẹp. Theo dữ liệu của Bloomberg, giá dầu sưởi ấm ở Đức đã tăng hơn 50% so với tuần trước cho đến hết ngày 14/3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy