Các nhà giao dịch lớn thận trọng khi nhập khẩu dầu từ các công ty của Nga

21:07 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các thương nhân Hoa Kỳ tại các trung tâm dầu mỏ lớn nhất của quốc gia đã thận trọng trong việc nhập khẩu dầu từ các công ty Nga, mặc dù Nhà Trắng cho biết việc mua bán dầu không phải là mục tiêu của các lệnh trừng phạt.
Canada tuyên bố cấm nhập khẩu dầu của NgaCanada tuyên bố cấm nhập khẩu dầu của Nga
Tập đoàn năng lượng khổng lồ vừa quyết định bỏ rơi Nord Stream 2Tập đoàn năng lượng khổng lồ vừa quyết định bỏ rơi Nord Stream 2
Các nhà giao dịch lớn thận trọng khi nhập khẩu dầu từ các công ty của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phản ứng từ các thương nhân có nghĩa là các lệnh trừng phạt đã làm gián đoạn thị trường năng lượng nhiều hơn mong đợi sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine. Giá dầu thô kỳ hạn đã tăng vọt trên 100 USD / thùng, mặc dù Hoa Kỳ và các đồng minh NATO vẫn chưa chặn việc bán dầu của Nga do lo ngại điều này có thể gây lạm phát.

Theo ước tính ban đầu của ESAI, khoảng 10% lượng dầu xuất khẩu của Nga đã bị ảnh hưởng. Nhưng dấu chân lớn của Nga trên thị trường toàn cầu khiến nước này không có khả năng bị đóng băng hoàn toàn.

Sự ác cảm đối với dầu mỏ của Nga đã khiến hàng triệu thùng dầu thô của Nga rơi vào tình trạng lấp lửng. Các thương gia buôn bán đã phải vật lộn để bán hàng thô Urals để bốc dỡ vào giữa tháng 3 từ các cảng Baltic của Nga khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong thời kỳ hậu Xô Viết.

Một tàu chở dầu của Nga, NS Concord hiện đang cập cảng Bờ Vịnh Hoa Kỳ và chưa được cố định cho bất kỳ công ty dầu khí hay nhà kinh doanh nào, theo các nhà môi giới tàu.

Các nhà giao dịch dầu mỏ châu Á cho biết, họ vẫn đang chờ đợi sự rõ ràng hơn từ các ngân hàng và chính phủ về việc liệu họ có thể mua hàng hóa dầu của Nga hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy