Các nhà đầu tư đang đổ tiền vào lĩnh vực năng lượng xanh, thị trường carbon

03:08 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu bộ phận lập chỉ mục bền vững Manuela Sperandeo của BlackRock cho biết, các dòng tích lũy vào các sản phẩm giao dịch trao đổi bền vững (ETP) đang tiếp tục phát triển. Nó có thể cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư vào năng lượng xanh cũng như thị trường carbon.
Vienna khởi động cuộc thi quốc tế về các ý tưởng xanhVienna khởi động cuộc thi quốc tế về các ý tưởng xanh
EU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dàiEU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dài
Các nhà đầu tư đang đổ tiền vào lĩnh vực năng lượng xanh, thị trường carbon
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường cũng định giá ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha tạm thời giới hạn khí đốt tự nhiên và than cho các nhà máy điện. Việc EU đẩy lùi nhiên liệu hóa thạch của Nga đang làm xáo trộn chuỗi cung ứng và có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt.

Hơn nữa, các nước châu Âu đang chuyển sang sử dụng các nguồn tài nguyên trong nước như khí đốt ngoài khơi, có thể làm trì hoãn quá trình chuyển đổi năng lượng. Họ cũng đang tìm kiếm than, khí đốt và dầu từ những nơi khác, điều này có khả năng giữ giá cao và gây áp lực tăng lên đối với báo giá ETS của EU, trừ khi nhu cầu suy yếu đáng kể do kinh tế suy thoái.

Việc giảm giá carbon được giúp đỡ bởi một cuộc đấu giá yếu hơn dự kiến ​​cho các chứng chỉ trong cơ chế ETS của EU. Các thương nhân vẫn tập trung vào cuộc chiến ở Ukraine. Dường như không có mối đe dọa leo thang ngay lập tức và EU vẫn chưa đạt được đồng thuận về đề xuất ngừng nhập khẩu dầu của Nga.

Lệnh cấm đối với các chuyến hàng than dự kiến ​​vào ngày 10/8 vẫn có hiệu lực. Về mặt tăng giá CO2, Nghị viện châu Âu đang chuẩn bị bỏ phiếu về đề xuất cải cách thị trường carbon, có thể dẫn đến việc mở rộng hệ thống sang lĩnh vực giao thông vận tải và tòa nhà, khiến các nhà đầu tư đang đổ tiền vào lĩnh vực năng lượng xanh, thị trường carbon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto