Các Ngân hàng chính thức được phép mở tài khoản từ xa cho khách hàng

12:51 | 07/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 6/12, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, Thông tư quy định về định danh trực tuyến khách hàng (eKYC) đã được ký và chuẩn bị ban hành. Đồng nghĩa, các Ngân hàng chính thức được phép mở tài khoản từ xa cho khách hàng.

Định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) được xem là nền tảng đầu tiên để thanh toán số, ngân hàng số phát triển. Do đó, thông tư ra đời được xem là hành lang pháp lý, quy định cụ thể sau thời gian một số ngân hàng tiến hành thử nghiệm cho phép khách hàng mở tài khoản từ xa, thay vì phải tới tận quầy giao dịch.

Các Ngân hàng chính thức được phép mở tài khoản từ xa cho khách hàng

Các Ngân hàng chính thức được phép mở tài khoản từ xa cho khách hàng. Ảnh minh họa/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào tháng 5/2020, Ngân hàng Nhà nước đã lấy ý kiến dự thảo Thông tư này, trong đó có quy định cho phép ngân hàng thương mại được quyết định gặp hoặc không gặp trực tiếp khách hàng khi lần đầu thiết lập mối quan hệ. Trường hợp không gặp mặt trực tiếp khách hàng phải bảo đảm có các biện pháp, hình thức và công nghệ để nhận biết và xác minh khách hàng. Và eKYC được xem là bước đầu tiên giúp khách hàng mở tài khoản từ xa, không cần đến quầy giao dịch… Như vậy, các Ngân hàng chính thức được phép mở tài khoản từ xa cho khách hàng...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đăng Trình

vietinbank
ajinomoto