Các mặt hàng trong nhóm mặt hàng nông sản đồng loạt tăng điểm

10:08 | 03/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh bao trùm nhóm nông sản gồm các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu được giao dịch trên Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam trong phiên hôm qua.
Các mặt hàng trong nhóm mặt hàng nông sản đồng loạt tăng điểm
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương tăng 1.53% lên 1412.50 cents/giạ. Trong ngày hôm qua, hãng tư vấn StoneX đã tiếp tục tăng dự báo sản lượng đậu tương niên vụ 2020/21 của Brazil lên mức 133.5 triệu tấn nhờ sự xuất hiện của những cơn mưa trong những tuần qua giúp cải thiện năng suất cây trồng. Trong khi đó, Cơ quan thống kê nông nghiệp bang Mato Grosso – IMEA cũng điều chỉnh tăng nhẹ mức dự báo sản lượng đậu tương tại Mato Grosso, bang sản xuất đậu tương chính của Brazil lên 35.74 triệu tấn, so với mức 35.49 triệu tấn trong báo cáo trước. Tuy nhiên, số liệu từ hải quan Brazil cho thấy xuất khẩu đậu tương trong tháng 2 của nước này vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái do mưa lớn khiến việc thu hoạch bị trì hoãn và khiến nguồn cung bị thắt chặt trong ngắn hạn. Việc thu hoạch đậu tương tại Brazil tiếp tục bị trì hoãn đã là yếu tố chính lý giải cho đà tăng của giá đậu tương và sẽ là yếu tố hỗ trợ giá trong trung hạn.

Giá khô đậu tương tăng 0.81% lên 421.7 USD/tấn Mỹ trong khi giá dầu đậu tương tăng 0.87% lên 49.66 cents/pound. Hai mặt hàng này có diễn biến cùng chiều với đà tăng của giá đậu tương.

Giá ngô tăng 1.25% lên 545.00 cents/giạ. Đối với ngô vụ 1 của Brazil, Tiến sĩ Cordonnier cho biết, thu hoạch ngô tại bang Rio Grande do Sul đã đạt 48% diện tích dự kiến với năng suất ban đầu ở mức thấp do thời tiết khô hạn trong các giai đoạn phát triển quan trọng của cây trồng. Đối với ngô vụ, việc thu hoạch đậu tương tại Brazil đang bị trì hoãn kéo theo gieo trồng ngô vụ 2, vụ ngô chính tại nước này bị trì hoãn. Tuy nhiên, mức giá cao của ngô dự kiến sẽ là yếu tố thúc đẩy nông dân mở rộng diện tích gieo trồng. Hiện tại là quá sớm để đánh giá mức độ ảnh hưởng của việc trì hoãn gieo trồng lên năng suất cũng như sản lượng ngô vụ mới. Tuy nhiên, hãng tư vấn StoneX đã nhẹ dự báo sản lượng ngô niên vụ 2020/21 của Brazil xuống 108.5 triệu tấn, thấp hơn so với mức 110.2 triệu tấn trong báo cáo trước. Cũng trong hôm qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã ghi nhận đơn hàng 175,000 tấn ngô niên vụ 2021/22 bán sang Nhật Bản, đây là đơn hàng đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 2, đây cũng là thông tin góp phần vào đà tăng của giá.

Lúa mỳ tăng mạnh 2.46% lên mức 666.25 cents/giạ. Trong sáng hôm qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã công bố báo cáo Tiến độ mùa vụ - Crop Progress, các số liệu cho thấy chất lượng lúa mỳ tại các bang sản xuất chính đều giảm so với tuần trước với mức giảm khoảng 2 – 3%. Theo nhận định của MXV News, khả năng cao là đợt không khí lạnh tăng cường vào cuối tháng hai đã là cơ sở cho mức dự báo này. Tại Nga, việc chính phủ nước này chính thưc tăng mức thuế xuất khẩu lúa mỳ kể từ đầu tuần này cũng khiến các nước xuất khẩu tìm đến lúa mỳ từ các nước xuất khẩu khác trong đó có Mỹ và sẽ là yếu tố hỗ trợ giá trong dài hạn.

Các mặt hàng nông sản đóng cửa phiên đầu tháng chìm trong sắc đỏCác mặt hàng nông sản đóng cửa phiên đầu tháng chìm trong sắc đỏ
Các mặt hàng trong nhóm nông sản đóng cửa trái chiều trong phiên ngày 26/2Các mặt hàng trong nhóm nông sản đóng cửa trái chiều trong phiên ngày 26/2
Sắc đỏ ngập tràn trên bảng giá hàng hóa nông sảnSắc đỏ ngập tràn trên bảng giá hàng hóa nông sản

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)