Các mặt hàng năng lượng đều tăng trong phiên 2/9

11:12 | 03/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đảo chiều tăng mạnh ngày hôm qua với giá WTI tăng 2.04% lên 69.99 USD/thùng, dầu Brent tăng 2.01% lên 73.03 USD/thùng trước những kỳ vọng kinh tế Mỹ phát triển và USD suy yếu.
Hạt nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầuHạt nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu
Ngành dầu khí Hoa Kỳ đánh giá tác động của bão IdaNgành dầu khí Hoa Kỳ đánh giá tác động của bão Ida
Shell cam kết cung cấp năng lượng cho nền tảng ngoài khơi MalaysiaShell cam kết cung cấp năng lượng cho nền tảng ngoài khơi Malaysia
h hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
h hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bốn ngày sau khi cơn bão Ida đi qua, 94% sản lượng dầu thô tại Vịnh Mexico - tương đương 1.5 triệu thùng/này vẫn chưa được phục hồi khi các cơ sở hỗ trợ và mạng lưới diện vẫn đang trong quá trình tái khởi động.

Điều này thúc đẩy Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cấp phép cho nhà máy lọc dầu của Exxon Mobil tại Louisiana sử dụng kho dự trữ chiến lược. Đây là một trong những động thái mới nhất của Chính quyền Mỹ nhằm giảm áp lực lên các sản phẩm xăng dầu. USD giảm 0.24% cũng hỗ trợ đà tăng của các hàng hoá định giá bằng đồng bạc xanh, trong đó có dầu thô.

Giá dầu tăng cao cũng thúc đẩy đả tăng của các mặt hàng trong nhóm năng lượng. Giá khí tự nhiên tiếp tục tăng 0.56% lên 4.641 USD/MMBTu trong ngày hôm qua. Hiện giá khí tự nhiên chỉ còn cách vài cent so với mức đỉnh năm 2018.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto