Shell cam kết cung cấp năng lượng cho nền tảng ngoài khơi Malaysia

14:02 | 31/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sarawak Shell Berhad - công ty con của Royal Dutch Shell plc đã thông báo rằng, họ đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án phát triển khí đốt Timi và cùng với các đối tác Petronas Carigali Sdn Bhd và Brunei Energy Exploration, mong muốn mang lại dự án này cho Malaysia.
Shell cam kết cung cấp năng lượng cho nền tảng ngoài khơi Malaysia
Sự phát triển của dự án ngoài khơi Timi được cung cấp năng lượng từ hệ thống năng lượng tái tạo kết hợp giữa năng lượng mặt trời, gió và giếng khoan dầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cánh đồng Timi nằm cách bờ biển Sarawak (Malaysia) khoảng 200 km. Sự phát triển của Timi có nền tảng giếng khoan đầu tiên của Sarawak Shell Berhad ở Malaysia, được cung cấp năng lượng từ hệ thống năng lượng tái tạo kết hợp giữa năng lượng mặt trời và gió. Nền tảng không người lái này nhẹ hơn khoảng 60% so với nền tảng đầu giếng khoan có hỗ trợ đấu thầu thông thường, dự án này cũng bao gồm việc khoan hai giếng dầu.

“Timi được cung cấp bởi hệ thống năng lượng hỗn hợp năng lượng mặt trời và gió, thể hiện khả năng của Shell trong việc đổi mới và cung cấp các dự án an toàn, đáng tin cậy và bền vững, phù hợp với cam kết của chúng tôi nhằm đạt được mức phát thải ròng vào năm 2050 cùng với xã hội. Shell rất vui khi có thể tiến hành dự án này một cách cạnh tranh và có trách nhiệm, vì một phần của Upstream đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược của Shell và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở Malaysia”, Wael Sawan - Giám đốc Shell Upstream cho biết.

Dự án phát triển Timi được thiết kế để đạt sản lượng cao nhất lên tới 50.000 thùng dầu mỗi ngày và sẽ chuyển khí đốt của mình đến trung tâm sản xuất F23 qua đường ống dài 80 km, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai ở khu vực trung tâm Luconia, ngoài khơi Sarawak.

Là một trong những nhà tiên phong trong việc xây dựng ngành công nghiệp năng lượng của đất nước, Shell Malaysia đặt mục tiêu dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước bằng cách tăng cường đầu tư vào các giải pháp năng lượng carbon thấp hơn, đồng thời theo đuổi các khoản đầu tư cạnh tranh và có khả năng chống chịu carbon ở thượng nguồn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy