Các mặt hàng kim loại tăng nhờ FED áp dụng lãi suất thấp

09:45 | 15/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/4, các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng nhờ sự hỗ trợ của các yếu tố kinh tế vĩ mô.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong nhóm kim loại quý, giá bạc tăng nhẹ 0.39% lên mức 25.524 USD/ounce trước sự suy yếu của đồng USD. Tuy nhiên, đà tăng của mặt hàng này bị hạn chế do đà giảm của giá vàng và lợi tức của trái phiếu chính phủ Mỹ phục hồi. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed, ông Jerome Powell đưa ra tín hiệu ngân hàng này sẽ chưa thay đổi các chính sách tiền tệ trong nhiều tháng tới. Việc này đồng nghĩa với việc lãi suất sẽ vẫn được giữ ở mức thấp để hỗ trợ nền kinh tế.

Những phát biểu mới từ Fed cũng đã góp phần hỗ trợ cho giá các mặt hàng kim loại cơ sở, cộng hưởng với tâm lý tích cực trước nhu cầu của Trung Quốc, nước tiêu thụ lớn nhất đối với hai mặt hàng kim loại đồng và quặng sắt. Giá đồng đã tăng 2.41% lên mức 4.1285 USD/pound trong khi giá quặng sắt tăng 0.22% lên mức 166.50 USD/tấn.

Số liệu hải quan công bố vào hôm thứ Ba cho thấy nhập khẩu đồng và quặng sắt của Trung Quốc đều tăng cao, xuất khẩu thép của nước này cũng đạt mức cao nhất trong nhiều năm, củng cố hi vọng vào sự phục hồi của nhu cầu đối hai mặt hàng này.

Giá kim loại quý sẽ đi ngang khi đợi thông tin từ cuộc họp của FEDGiá kim loại quý sẽ đi ngang khi đợi thông tin từ cuộc họp của FED
Kim loại quý tăng mạnh nhờ đồng Dollar tiếp tục suy yếuKim loại quý tăng mạnh nhờ đồng Dollar tiếp tục suy yếu
Giá đồng có thể hạ nhiệt sau cơn sốt kim loại trong phiên hôm quaGiá đồng có thể hạ nhiệt sau cơn sốt kim loại trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)