Các mặt hàng kim loại đồng loạt giảm giá trong phiên ngày 13/5

10:49 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/5, các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt giảm.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc giảm 0.68% xuống 27.059 USD/ounce trong khi giá bạch kim giảm 1.58% xuống 1206.5 USD/ounce do áp lực từ đồng USD tăng giá. Chỉ số Dollar Index tăng lên 90.75 sau khi kết thúc phiên hôm qua. Các dữ liệu kinh tế trong phiên ngày thứ 4 vẫn đang gây áp lực lớn lên giá khi nhu cầu giảm bớt trong bối cảnh lạm phát tăng.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng trước tăng 0.6% so với tháng 3, nhiều hơn gấp đôi so với dự đoán. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng mạnh hơn 6% trong khi kỳ vọng của thị trường ở mức 5.9%. Đây cũng là một bằng chứng cho thấy nền kinh tế của Hoa Kỳ và thậm chí nhiều nền kinh tế lớn khác trên thế giới sẽ phải đối mặt với áp lực từ lạm phát.

Giá đồng giảm 0.96% xuống 4.6905 USD/pound trong khi giá quặng sắt giảm rất mạnh 7.26% xuống 210.83 USD/tấn trước áp lực chốt lời của các nhà đầu tư. Trong những ngày gần đây, giá của 2 mặt hàng kim loại cơ sở này đã tăng lên mức cao nhất ghi nhận trong lịch sử. Mặc dù chính quyền Trung Quốc đã có những biện pháp giảm sản lượng thép để bảo vệ môi trường cũng như các biện pháp để làm hạ nhiệt đà tăng của quặng sắt nhưng vẫn chưa có tác dụng rõ ràng nào, ít nhất là cho đến hiện nay.

Các mặt hàng kim loại có thể vẫn chịu nhiều sức ép trong phiên hôm nayCác mặt hàng kim loại có thể vẫn chịu nhiều sức ép trong phiên hôm nay
Giá kim loại quý sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 12/5Giá kim loại quý sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 12/5
Giá kim loại biến động trái chiều trước thềm công bố số liệu về lạm phát ở MỹGiá kim loại biến động trái chiều trước thềm công bố số liệu về lạm phát ở Mỹ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)