Các mặt hàng cà phê có thể tăng trở lại trong phiên hôm nay

16:54 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 13/5, giá đường và cà phê đồng loạt giảm theo xu hướng chung của toàn bộ các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp. Trong đó, đường là mặt hàng đáng chú ý nhất với mức giảm mạnh lên đến hơn 4%.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE US giảm không đáng kể 0.1 cents về mức 146.40 cent/pound. Giá đã giảm mạnh trong đầu phiên trước áp lực bán của giới đầu cơ lên toàn bộ thị trường hàng hóa, tuy nhiên, tình hình bất ổn tiếp tục kéo dài ở Colombia khi người biểu tình lại đụng độ với chính quyền đã giúp giá phục hồi trở lại vào cuối phiên.

Thời tiết tại Brazil được dự báo chỉ có mưa nhẹ trong 2 tuần tới, nhưng có mưa đồng nghĩa với xác suất xảy ra sương giá là không cao, khiến cho cà phê không nhận được nhiều lực hỗ trợ ở thời điểm hiện tại.

Về mặt kỹ thuật, giá chạm đường trendline rồi bật tăng trở lại giúp củng cố thêm sức mạnh cho đường này. Khoảng cách giữa đường MACD và đường Signal đang được thu hẹp và đường MACD ở dưới mức 0, giúp cho khả năng quay lại xu hướng tăng của giá Arabica sẽ cao hơn. Chúng tôi dự đoán, khoảng dao động trong phiên hôm nay có thể là 145.0 – 149.0.

Giá Robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE EU đóng cửa giảm gần 20 USD phiên thứ 2 liên tiếp, về mức 1495 USD/tấn. Đây là nhịp điều chỉnh cần thiết để giá Robusta có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Về mặt kỹ thuật, MACD hướng xuống ở dưới mức 0 và tăng dần khoảng cách với đường Signal, cùng với RSI hướng xuống đều cho thấy lực bán còn khá mạnh. Nhiều khả năng giá sẽ còn hướng về mốc hỗ trợ quan trọng 1480 trong hôm nay.

Giá đường kỳ hạn tháng 7 giảm rất mạnh hơn 4% về mức 17.11 cent/pound. Giá sau khi giảm về dưới mốc hỗ trợ quan trọng 17.5 cents thì lực bán kỹ thuật cùng một loạt các lệnh dừng lỗ đã đẩy giá về sâu dưới đường trendline. Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo phần lớn đều có xu hướng “bearish”, tuy nhiên vùng mây kumo khá dày sẽ giúp giá khó giảm sâu hơn nữa trong ngắn hạn. MXV News dự đoán, giá sẽ dao động trong khoảng 17.0 – 17.5 trong phiên hôm nay.

Đường và các mặt hàng cà phê có thể khó tăng mạnh trong phiên đầu tuầnĐường và các mặt hàng cà phê có thể khó tăng mạnh trong phiên đầu tuần
Chênh lệch giá giữa 2 mặt hàng cà phê đang hỗ trợ tích cực cho RobustaChênh lệch giá giữa 2 mặt hàng cà phê đang hỗ trợ tích cực cho Robusta
Các mặt hàng cà phê diễn biến trái chiều trong phiên hôm quaCác mặt hàng cà phê diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)