Chênh lệch giá giữa 2 mặt hàng cà phê đang hỗ trợ tích cực cho Robusta

15:18 | 04/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần phiên giao dịch đầu tuần, giá đường và cà phê Arabica đồng loạt suy yếu như các dự đoán trước đó của chúng tôi.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arababica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE US giảm 0.85% về mức 140.25 cent/pound và là phiên giảm thứ 4 liên tiếp sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2017 đến nay. Việc đồng Real tiếp tục suy yếu trước khả năng Copom Brazil sẽ nâng lãi suất cơ bản trong phiên họp chính sách sắp tới, khiến cho lực bán từ nông dân nước này tăng lên trong phiên hôm qua.

Bên cạnh đấy, chỉ số PMI sản xuất của Mỹ tăng trưởng chậm lại trong tháng Tư, thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích, cũng ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ và có thể ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ.

Thời tiết khô ráo tại các vùng gieo trồng cà phê chính của Brazil có thể đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cà phê Arabica sắp tới, và tiếp tục gây áp lực lên giá.

Về mặt kỹ thuật, đường MACD và RSI đang hướng xuống, củng cố cho xu hướng giảm ngắn hạn. Mặc dù vậy, giá đang nhận được lực hỗ trợ khá mạnh bởi đường trendline tăng từ đầu tháng Tư tới nay cùng với đường Fibo 38.2% tại vùng giá 140 cents. Do đó, diễn biến của phiên hôm nay sẽ quyết định lớn đến xu hướng của giá trong tuần này. Khoảng dao động dự kiến trong hôm nay có thể sẽ là 2 cents xung quanh mức 140.

Các sàn châu Âu đóng cửa nghỉ lễ trong ngày hôm qua và sẽ hoạt động trở lại từ hôm nay. Đồng Dollar tiếp tục suy yếu sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm có thể hỗ trợ tích cực hơn đến Robusta, giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giữa 2 mặt hàng cà phê khi chi phí kinh doanh trên sàn London giảm xuống. Giá Robusta nhiều khả năng sẽ chuyển lên vùng giá 1460 – 1480 như dự đoán trước đó của chúng tôi. Và nếu giữ được mức hỗ trợ 1460, giá sẽ có nhiều khả năng để hướng tới mốc 1500 trong tuần này.

Giá đường kỳ hạn tháng 7 đóng cửa giảm khá mạnh 1.47% về mức 16.73 cent/pound. Giá đã bất ngờ tăng khá mạnh ngay đầu phiên nhờ xu hướng tăng của giá dầu thô cùng lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ quan trong 17 cents. Tuy nhiên, nhu cầu suy yếu vì dịch bệnh tại Ấn Độ rõ ràng đã khiến lực bán chốt lời tăng cao vào cuối phiên, bất chấp lo ngại về sản lượng sụt giảm tại Brazil do hạn hán.

Về mặt kỹ thuật, đường MACD và RSI đều đang hướng xuống, củng cố xu hướng giảm. Do đó, MXV News vẫn giữ nguyên dự đoán giá sẽ test lại mức hỗ trợ 16.5 cents trong đầu tuần này, nhưng khả năng để giảm sâu về dưới mức này là không cao.

Giá cà phê hôm nay 4/5: Ít biến động, tăng nhẹ 100-200 đồng/kgGiá cà phê hôm nay 4/5: Ít biến động, tăng nhẹ 100-200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 3/5: Thị trường thế giới sôi động, cà phê trong nước tăng tuần thứ 4 liên tiếpGiá cà phê hôm nay 3/5: Thị trường thế giới sôi động, cà phê trong nước tăng tuần thứ 4 liên tiếp
Giá cà phê hôm nay 2/5: Robusta tăng 40 USD/tấn/tuần, Arabica có lúc cao nhất 4 năm quaGiá cà phê hôm nay 2/5: Robusta tăng 40 USD/tấn/tuần, Arabica có lúc cao nhất 4 năm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa VIệt Nam (Mxv)