Các lệnh trừng phạt đang nhắm thẳng vào Nord Stream 2

08:57 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock cho biết hôm 18/2: Tất cả các lựa chọn đều đang được đưa ra để bàn về các biện pháp trừng phạt đối với Nga trong trường hợp nước này tấn công Ukraine, bao gồm cả lệnh trừng phạt đường ống Nord Stream 2 đưa khí đốt của Nga đến Đức.
Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với "biến động lớn" trên thị trường năng lượng
Đức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược UkraineĐức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine
Các lệnh trừng phạt đang nhắm thẳng vào Nord Stream 2
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các cường quốc phương Tây đang thống nhất trong việc chuẩn bị "các biện pháp trừng phạt chưa từng có" đối với Nga. Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock cho biết trong một bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich.

Bà nói: “Chúng tôi, nước Đức đã sẵn sàng để trả một cái giá kinh tế cao cho việc này. Đó là lý do tại sao tất cả các tùy chọn đều nằm trên danh mục cả với Nord Stream 2."

Mặc dù thiếu phái đoàn Nga tại hội nghị thượng đỉnh an ninh lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, nhưng Baerbock đã gửi một thông điệp tới Điện Kremlin: "An ninh không thể đến với cái giá của những người khác".

Trước đó, ngoại trưởng Annalena Baerbock tuyên bố: Đức sẵn sàng trả một khoản phạt tài chính, bao gồm cả khoản tiền đầu tư vào Nord Stream 2 nếu đường ống bị phá hủy, nhằm trừng phạt Moscow nếu Nga tấn công Ukraine.

Nord Stream 2 - dự án đường ống được xây dựng để cung cấp tới 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga đến Đức qua đường ống đôi dọc theo đáy biển Baltic, đã hoàn thành vào mùa thu năm ngoái và hoàn toàn sẵn sàng hoạt động vào tháng 12. Hiện đường ống đang chờ chứng nhận từ các cơ quan quản lý của Đức và Châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy