Các kho dự trữ khí đốt ngầm của châu Âu gần như đã đầy 95,5%

03:00 | 11/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vào ngày 9/11 vẫn giữ nguyên ở mức 42,4 triệu mét khối thông qua trạm phân phối khí đốt Sudzha, theo trang web của Nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine.
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - Europe giảmDòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - Europe giảm
Moldova giảm tiêu thụ khí đốt của Nga tới 57% trong tháng 10Moldova giảm tiêu thụ khí đốt của Nga tới 57% trong tháng 10
Các kho dự trữ khí đốt ngầm của châu Âu gần như đã đầy 95,5%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuyến đường trung chuyển qua Ukraine vẫn là con đường duy nhất cung cấp khí đốt của Nga cho các nước Tây và Trung Âu sau sự cố ở Nord Stream.

Bất chấp nguồn cung khí đốt từ Nga đang giảm, các nước châu Âu vẫn tiếp tục lấp đầy các cơ sở lưu trữ của họ - mức dự trữ trong các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm (UGS) gần như đạt 95,5%, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu.

Các cơ sở UGS ở Đức và Pháp gần như đã đầy 100%, Ý - hơn 95,5%. Đồng thời, một số nước EU cũng đang dần rút khí đốt khỏi các kho chứa của họ. Trước đó, các nước EU đã cam kết lấp đầy các cơ sở UGS ít nhất 80% vào mùa đông 2022-2023 và 90% vào tất cả các giai đoạn mùa đông tiếp theo.

Nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream đã bị đình chỉ hoàn toàn vào đầu tháng 9 cho đến khi sự cố rò rỉ dầu tại các máy nén của trạm Portovaya được khắc phục. Tuy nhiên, vào ngày 26/9, thiệt hại chưa từng có đã được ghi nhận tại ba luồng của đường ống Nord Stream 1 và 2. Các nhà địa chấn học Thụy Điển báo cáo có hai vụ nổ được ghi lại dọc theo hai đường ống Nord Stream này. Cho đến nay vẫn chưa thể ước tính được khi nào những cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt này mới có thể phục hồi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto