Moldova giảm tiêu thụ khí đốt của Nga tới 57% trong tháng 10

03:00 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Phó Thủ tướng Bộ Cơ sở hạ tầng và Phát triển khu vực Andrei Spinu, tháng 10/2022, Moldova đã giảm tiêu thụ khí đốt của Nga tới 57% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dòng khí đốt hướng Đông chảy qua đường ống Yamal và Ukraine ổn địnhDòng khí đốt hướng Đông chảy qua đường ống Yamal và Ukraine ổn định
Italy dành 30 tỷ euro trợ giá năng lượng cho người dân và doanh nghiệpItaly dành 30 tỷ euro trợ giá năng lượng cho người dân và doanh nghiệp
Moldova giảm tiêu thụ khí đốt của Nga tới 57% trong tháng 10
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan chức này đã viết trên kênh Telegram của mình rằng nước này đã có thể giảm tiêu thụ khí đốt 57% và tiêu thụ điện - giảm 14,25% vào tháng 10.

Trước đó, Moldovagaz cho biết các lô hàng khí đốt của Nga sẽ giảm 51%, xuống còn 5,7 triệu mét khối mỗi ngày, vào tháng 11. Gazprom giải thích sự sụt giảm này là do công ty Ukraine Naftogaz từ chối vận chuyển toàn bộ khối lượng nhiên liệu đăng ký.

Moldova đã bị thâm hụt điện kể từ tuần trước, sau khi Ukraine và Moldavskaya GRES - nằm ở Transnistria không được công nhận, đã hạn chế nguồn cung cấp cho nước này. Chính phủ nước này đã tăng cường các quy định tiết kiệm năng lượng, giảm độ chiếu sáng đường phố, khuyến khích các hộ gia đình tránh sử dụng thang máy và tắt các thiết bị điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh