Các công ty nhỏ đổ xô mua tài sản của “Big Oil”

19:00 | 23/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
“Big Oil” đang giảm giá trị tài sản, các tổng giám đốc cam kết đầu tư hàng tỷ USD vào năng lượng carbon thấp. Trong khi đó, các công ty dầu khí nhỏ đang thu hồi tài sản giảm giá của "Big Oil".
Nguồn dự trữ dầu của “Big Oil” đang cạn kiệt: Một thách thức lớn!Nguồn dự trữ dầu của “Big Oil” đang cạn kiệt: Một thách thức lớn!
Các công ty nhỏ đổ xô mua tài sản của “Big Oil”
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tờ Wall Street Journal đưa tin: trong tuần này các công ty năng lượng nhỏ độc lập rất vui khi loại bỏ được "Big Oil" khỏi tài sản không mong muốn của mình. "Big Oil" đã đặt cược vào tương lai dài hạn của dầu và khí đốt, mặc dù đang có tham vọng là loại bỏ dầu và khí đốt khỏi hỗn hợp năng lượng của thế giới.

Blair Thomas - Giám đốc điều hành của Harbour Energy, trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết: “Mặc dù đồng ý rằng hướng tới năng lượng tái tạo, nhưng tôi dự đoán sẽ mất nhiều thời gian hơn mọi người nghĩ”.

Trên thực tế, các nhà phân tích kỳ vọng cơn khát dầu và khí đốt của thế giới sẽ tiếp tục tăng lên, đặc biệt là ở châu Á. Wood Mackenzie gần đây đã dự báo rằng nhu cầu dầu thô ở châu Á có thể tăng tới 25% vào năm 2040. Do châu Á hiện là nơi thu hút dầu lớn nhất trên toàn cầu, 25% sẽ là một mức tăng khá lớn. Trong khi đó, sản lượng trên quy mô toàn cầu có thể sẽ thấp hơn do cam kết carbon thấp của "Big Oil".

Các nhà phân tích khác đã lưu ý đến việc cắt giảm chi tiêu vốn mà hầu như mọi công ty dầu mỏ trên thế giới đã thực hiện trong thời kỳ đại dịch, điều này đã ảnh hưởng đến hoạt động thăm dò của họ.

Tác động cắt giảm chi tiêu vốn có thể có những tác động về triển vọng sản xuất dài hạn nhưng có thể sẽ là tiêu cực, khả năng khiến thị trường rơi vào tình trạng thiếu hụt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng