Các công ty Iran và Nga xây dựng đường ống vận chuyển sản phẩm dầu chung

10:06 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mohammad Ziyar - Giám đốc điều hành của công ty Sina Energy Gostar, liên kết với Quỹ Mustazafan, cho biết công ty này đang lên kế hoạch xây dựng một đường ống để chuyển các sản phẩm dầu mỏ với sự hỗ trợ từ các công ty Nga.
Lukoil từ chối bán nhà máy lọc dầu ISAB cho công ty đầu tư Crossbridge của MỹLukoil từ chối bán nhà máy lọc dầu ISAB cho công ty đầu tư Crossbridge của Mỹ
Giá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 100 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 100 USD/thùng
Các công ty Iran và Nga xây dựng đường ống vận chuyển sản phẩm dầu chung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Quỹ Mustazafan, Mohammad Ziyar nhấn mạnh các chi tiết của thỏa thuận được ký trong chuyến thăm gần đây của Bộ trưởng Dầu mỏ Iran - Javad Owji tới Nga nhằm hợp tác triển khai đường ống dẫn các sản phẩm dầu Rafsanjan-Mashhad (cung cấp cho thị trường năng lượng phía đông), được gọi là Đường ống "Tabash".

“Văn bản hợp tác này đã được ký kết tại cuộc họp của Ủy ban Kinh tế hỗn hợp Iran và Nga giữa công ty Sina Energy Gostar và công ty nhà nước Promsyrieimport, và dựa trên các thỏa thuận có trong văn bản hợp tác này, đường ống Tabash sẽ được cùng nhau xây dựng bởi hai công ty này", ông nói, theo SHANA.

“Dựa trên các cuộc đàm phán, đường ống dài 948 km từ Rafsanjan đến Mashhad này, cùng với hai trạm bơm và ba cảng, sẽ được thực hiện theo hợp đồng EPC + F với sự hợp tác của công ty Sina Energy Gostar và công ty Nga”, ông nói thêm.

Mohammad Ziyar cho biết việc thực hiện dự án này sẽ mất 4 năm và người Nga sẽ quyết định cung cấp nguồn tài chính cho dự án này.

Ông nói việc thiết kế, cung cấp thiết bị và thực hiện dự án cũng sẽ do các công ty liên kết với Quỹ Mustazafan thực hiện.

Ziyar tiết lộ, "Khi được vận hành, đường ống này có thể chuyển các sản phẩm dầu với công suất 150.000 thùng mỗi ngày".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh