Các chỉ số chứng khoán thế giới tiếp tục tăng điểm dù mức tăng không lớn

10:07 | 07/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán thế giới đóng cửa phiên cuối tuần vừa rồi trong sắc xanh, giúp chứng khoán chốt tuần tuần vừa rồi tăng điểm sau khi giảm nhẹ trong phiên đầu tuần. Pfizer nộp đơn đề nghị phê chuẩn đặc biệt lên Ủy ban châu Âu cho loại vaccine do hãng dược phẩm này phát triển, tạo động lực cho sự phục hồi của thị trường chứng khoán. Vào thứ Tư, Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên phê chuẩn cho phép sử dụng đại trà vaccine này.
Các chỉ số chứng khoán thế giới tiếp tục tăng điểm dù mức tăng không lớn

Bên cạnh đó, hi vọng ngày càng tăng vào một gói kích thích kinh tế mới của chính phủ Mỹ cũng giúp cải thiện tâm lý của thị trường. Trong thứ Ba vừa rồi, một nhóm các thượng nghị sĩ Mỹ đã đề xuất một gói cứu trợ tài chính trị giá 908 tỷ USD, mặc dù lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, Thượng nghị sĩ Mitch McConnell tuyên bố ông cân nhắc một gói cứu trợ có quy mô nhỏ hơn, chỉ 500 tỷ USD. Bên cạnh đó, trong buổi điều trần trước quốc hội, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ, ông Jerome Powell nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình cho vay khẩn cấp và cam kết sẽ thực hiện nhiều biện pháp kích thích kinh tế hơn nữa.

Bộ trưởng tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng hối thúc các nhà lập pháp sử dụng khoản tiền 455 tỷ trong gói CARES để hỗ trợ kinh tế một cách có mục tiêu.

Những tác động trái chiều của thông tin về các gói kích thích tài chính và kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế giúp chỉ số Dolla đóng cửa gần như không đổi trong khi giá vàng giảm 0.15% trong phiên cuối tuần vừa rồi.

Các chỉ số chứng khoán thế giới tiếp tục tăng điểm dù mức tăng không lớn
S&P 500 và Dow Jones nối dài đà tăng nhờ các thông tin tích cực về vaccineS&P 500 và Dow Jones nối dài đà tăng nhờ các thông tin tích cực về vaccine
Gazprom công bố Báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2020Gazprom công bố Báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2020
Ông Biden đề cử nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ đầu tiênÔng Biden đề cử nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ đầu tiên

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv