S&P 500 và Dow Jones nối dài đà tăng nhờ các thông tin tích cực về vaccine

16:19 | 03/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phố Wall diễn biến trái chiều khi đóng cửa ngày giao dịch 02/12. Cụ thể, Dow Jones và S&P500 đồng loạt tăng 0.2%, trong khi Nasdaq giảm không đáng kể 0.05%.
Thị trường tài chính thế giới tăng điểm trước những hi vọng phục hồi kinh tếThị trường tài chính thế giới tăng điểm trước những hi vọng phục hồi kinh tế
Thị trường tài chính Mỹ đóng cửa trái chiều trong tuần qua khi các thông tin về diễn biến dịch Covid-19Thị trường tài chính Mỹ đóng cửa trái chiều trong tuần qua khi các thông tin về diễn biến dịch Covid-19
S&P 500 và Dow Jones nối dài đà tăng nhờ các thông tin tích cực về vaccine

Các tiến triển trong cuộc đua phân phối vaccine Covid-19 giúp Phố Wall gần đây tăng điểm. Vaccine của Pfizer và BioNTech vừa được cấp phép sử dụng tại Anh. Cổ phiếu Pfizer và BioNTech lần lượt tăng giá 3,5% và 6%. Anh cũng trở thành quốc gia đầu tiên cấp phép cho vaccine của Pfizer và BioNTech, khiến kỳ vọng về cuộc sống trở lại thời điểm trước đại dịch hồi phục trên thị trường.

Số liệu việc làm tại Mỹ trong tháng 11 vừa qua đã giảm xuống 5.45 triệu, thấp hơn 2.5% so với tháng 10, với nguyên nhân được cho là do số ca nhiễm mới Covid-19 gia tăng và những hạn chế kinh doanh đã cản trở sự phục hồi trên thị trường lao động. Kể từ khi quốc gia này cho thấy sự phục hồi sau đỉnh điểm của đại dịch, đây là lần giảm đầu tiên kể từ tháng 5, báo hiệu rằng sự tăng trưởng trên thị trường lao động đang chững lại.

Điều này có nghĩa là, một áp lực không nhỏ đang đè nặng lên quốc hội Mỹ về việc thông qua một gói hỗ trợ kinh tế. Theo tổng thống đắc cử Joe Biden, việc đưa một gói hỗ trợ quy mô lớn vượt qua quốc hội là ưu tiên hàng đầu sau khi ông lên nắm quyền Nhà Trắng. Ngoài ra, ông cũng sẽ không lập tức hủy thỏa thuận thương mại giai đoạn ký với Trung Quốc trước đó.

S&P 500 và Dow Jones nối dài đà tăng nhờ các thông tin tích cực về vaccine

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Tin MXV

vietinbank
ajinomoto