Bulgaria xác nhận nguồn cung khí đốt từ Nga không bị đe dọa

03:04 | 29/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga không bị đe dọa, Pavlov - giám đốc điều hành của Bulgargaz, người đã tham gia cuộc họp trực tuyến của Ủy ban điều tiết nước và năng lượng (EWRC) cho biết.
Nord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉNord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉ
Hy Lạp sẽ trở thành trung tâm khí đốt tại Đông Nam ÂuHy Lạp sẽ trở thành trung tâm khí đốt tại Đông Nam Âu
Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?
Châu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhấtChâu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhất
Bulgaria xác nhận nguồn cung khí đốt từ Nga không bị đe dọa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong suốt cuộc họp đó, rõ ràng Bulgargaz có thể đề xuất giảm 18% giá khí đốt tự nhiên vào tháng tới.

“Tuần trước, ban giám đốc của công ty đã có cuộc trò chuyện với các đồng nghiệp từ Gazprom. Chúng tôi không có gì phải lo lắng, không có dấu hiệu cho thấy nguồn cung sẽ bị gián đoạn”, Pavlov nói.

Ông cho biết Gazprom đã xác nhận họ sẽ cung cấp khí đốt không chỉ ở Bulgaria mà còn ở khu vực này và châu Âu. Công ty Nga đã đảm bảo họ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận và sẽ cung cấp đủ số lượng khí đốt.

Giám đốc điều hành Bulgargaz cho biết hiện tại, Bulgaria nhận được lượng khí đốt tối đa mà nhà cung cấp Azerbaijan đồng ý cung cấp.

Theo ông, những thỏa thuận được ký kết với Azerbaijan hoàn toàn vì lợi ích của phía Bulgaria. Nếu không có các thỏa thuận hợp đồng như vậy, Bulgargaz sẽ không những không thể nhận được khí đốt tự nhiên của Azerbaijan mà còn phải trả một khoản tiền phạt cho số lượng mà họ không nhận, Pavlov nói.

Ông nói những thỏa thuận tạm thời này cho phép thị trường Bulgaria có được lượng khí đốt tự nhiên, với giá theo hợp đồng kể từ ngày giao hàng đầu tiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh