Bulgaria tạm ngừng thực thi các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga

19:03 | 06/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bulgaria sẽ tạm thời ngừng thực thi các lệnh trừng phạt của EU đối với nhiên liệu của Nga vì tình hình kinh tế trong nước còn khó khăn.
Mỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượngMỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượng
Gazprom Gazprom "dọa" cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt cho Moldova từ 20/10
Bulgaria tạm ngừng thực thi các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính phủ Bulgaria đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với các công ty Nga chuyên cung cấp nhiên liệu động cơ cho đến hết năm 2024 do tình trạng khan hiếm nhiên liệu trong nước, cơ quan báo chí của chính phủ nước này cho biết hôm 5/10.

"Bulgaria được phép ký kết hợp các đồng mới và các thỏa thuận với các nhà cung cấp nhiên liệu ô tô từ Nga sau ngày 10/10/2022 nhằm mục đích bảo vệ trật tự công cộng, tính mạng, sức khỏe của người dân Bulgaria và đảm bảo an ninh quốc gia", cơ quan báo chí nói thêm.

Các lệnh trừng phạt đối với Nga ở Bulgaria sẽ tiếp tục có hiệu lực sau ngày 31/12/2024.

Lukoil là nhà khai thác nhiên liệu động cơ chính của Nga tại Bulgaria. Nó sở hữu một nhà máy lọc dầu và một chuỗi các điểm bán lẻ trong nước. Trước các lệnh trừng phạt, một nửa nguồn cung dầu của nước này là đến từ Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto