BP lên kế hoạch xây trung tâm sản xuất hydro tại Tây Ban Nha

14:00 | 03/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Anh BP hôm thứ Ba cho biết họ có kế hoạch đầu tư tới 2 tỷ Euro (2,12 tỷ USD) đến năm 2030 vào nhà máy lọc dầu của mình ở Tây Ban Nha để sản xuất nhiên liệu sinh học và hydro có hàm lượng carbon thấp.
BP: Xung đột Nga - Ukraine đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượngBP: Xung đột Nga - Ukraine đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng
BP đi ngược lại cam kết khí hậu, đầu tư thêm vào dầu khíBP đi ngược lại cam kết khí hậu, đầu tư thêm vào dầu khí
BP lên kế hoạch xây trung tâm sản xuất hydro tại Tây Ban Nha
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty đặt mục tiêu phát triển một nhà máy lớn để sản xuất 2 gigawatt (GW) hydro xanh bằng cách tách nước sử dụng năng lượng tái tạo, nhằm thay thế nguồn nhiên liệu gây ô nhiễm được sử dụng tại nhà máy lọc dầu Castellon.

Dự án HyVal cũng sẽ tăng gấp ba lần sản lượng nhiên liệu sinh học của nhà máy lọc dầu lên 650.000 tấn một năm vào năm 2030, BP cho biết.

Hydro xanh cũng sẽ được sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất nhiên liệu sinh học, bao gồm cả nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), cũng như các ngành công nghiệp lân cận như gốm sứ và hóa chất.

Cỗ máy điện phân hydro đầu tiên có công suất 200 megawatt dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2027 và sản xuất tới 31.200 tấn hydro xanh mỗi năm.

Dưới thời Giám đốc điều hành Bernard Looney, BP đặt mục tiêu giảm 25% sản lượng dầu và khí đốt đồng thời tăng mạnh sản xuất năng lượng tái tạo và sản xuất nhiên liệu carbon thấp vào năm 2030 nhằm cắt giảm lượng khí thải nhà kính.

BP đặt mục tiêu sản xuất 0,5 triệu đến 0,7 triệu tấn hydro mỗi năm vào năm 2030.

Tây Ban Nha đặt mục tiêu trở thành nước đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất nhiên liệu sinh học và hydro có hàm lượng carbon thấp nhờ nguồn năng lượng mặt trời và năng lượng gió dồi dào cũng như vị trí gần biển.

Công ty dầu khí Tây Ban Nha Cepsa có kế hoạch đầu tư 3 tỷ Euro (3,2 tỷ USD) vào một trong những dự án hydro xanh lớn nhất ở châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh