Bộ trưởng năng lượng Đức công bố “kế hoạch cân bằng mở” của năng lượng

03:04 | 21/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Robert Habeck, tân Bộ trưởng phụ trách các vấn đề kinh tế và bảo vệ khí hậu của Đức, sẽ trình bày một “kế hoạch cân bằng mở” vào đầu năm nay, trình bày chi tiết tình hình chuyển đổi năng lượng của đất nước và các biện pháp bảo vệ khí hậu.
Đức: Đề xuất tăng tốc năng lượng tái tạo và xây dựng lưới điệnĐức: Đề xuất tăng tốc năng lượng tái tạo và xây dựng lưới điện
Đức: Hiệp ước liên minh có ý nghĩa gì đối với năng lượng tái tạo?Đức: Hiệp ước liên minh có ý nghĩa gì đối với năng lượng tái tạo?
Bộ trưởng năng lượng Đức công bố “kế hoạch cân bằng mở” của năng lượng
Robert Habeck - bộ trưởng năng lượng Đức. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phát biểu với Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung, đồng lãnh đạo Đảng Xanh cho biết đất nước đã đi sau nơi cần đứng, đặc biệt là về sự mở rộng cần thiết của các nguồn năng lượng tái tạo cũng như lưới điện của quốc gia. “Chúng ta phải thay đổi điều đó rất nhanh chóng, nhưng trước tiên chúng ta phải thành thật nói rằng chúng ta đang đứng ở đâu và điều đó có nghĩa là gì”. Habeck nói với báo chí hôm 20/12.

Với tư cách là "bộ trưởng" khí hậu đầu tiên của Đức, Habeck - người đồng thời là phó thủ tướng Đức - đang dẫn đầu các nỗ lực để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của đất nước, đưa các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của mình vào trong tầm tay.

SPD, Greens và Đảng Dân chủ Tự do thân thiện với doanh nghiệp (FDP) đã đưa ra các kế hoạch đầy tham vọng trong thỏa thuận liên minh của họ nhằm tăng cường các nỗ lực bảo vệ khí hậu. Trong số các mục tiêu của nó là tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tiêu thụ điện lên 80% vào năm 2030, cao hơn nhiều so với mục tiêu của chính phủ trước đó là 65% và gần gấp đôi tỷ lệ năm 2021 chỉ là trên 40%. Nước này cũng đang đặt mục tiêu giảm phát thải CO2 gần 50% trong vòng một thập kỷ, và đạt được sự trung hòa về khí hậu vào năm 2045.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy