BlackBerry điện thoại doanh nhân huyền thoại một thời

14:45 | 05/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BlackBerry Ltd (BB.TO) dịch vụ cho điện thoại thông minh doanh nhân phổ biến một thời, được các giám đốc điều hành, chính trị gia và quân đoàn săn đón vào đầu những năm 2000.
BlackBerry điện thoại doanh nhân huyền thoại một thời
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, một trong những người dùng nổi tiếng nhất của BlackBerry, đã gây xôn xao vào năm 2016 khi ông được yêu cầu bỏ chiếc BlackBerry và thay thế bằng một chiếc điện thoại thông minh.

Blackberry đánh mất sự ưu ái của người dùng với sự ra đời của iPhone màn hình cảm ứng của Apple và các thiết bị Android của đối thủ. Trong những năm gần đây, công ty đã chuyển hướng sang sản xuất phần mềm an ninh mạng và hệ điều hành nhúng cho ô tô.

Mới đây, Blackberry thông báo các dòng điện thoại cũ sẽ không thể gọi điện, nhắn tin và truy cập mạng một cách bình thường sau ngày 4/1. "Các dịch vụ sẽ không còn hoạt động một cách đáng tin cậy, bao gồm việc truy cập mạng, gọi điện, SMS, gọi cấp cứu, dù thông qua Wi-Fi hay kết nối mạng di động. Những dịch vụ như kho ứng dụng BlackBerry World, ứng dụng Password Keeper cho BlackBerry OS,... cũng sẽ ngừng hoạt động sau ngày 4/1".

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi các sản phẩm từng được coi là "huyền thoại" một thời như BlackBerry Bold 9000/9900, BlackBerry 8700... hay những mẫu máy đời mới hơn như BlackBerry Z10, Q10, Classic, Passport vì sẽ bị mất đi hầu hết các tính năng.

Phương tiện truyền thông xã hội BlackBerry đã trở nên rực rỡ với những lời khen ngợi. Một người dùng Twitter vẫn cho rằng đây là một "cỗ máy tuyệt vời" và hy vọng điện thoại của công ty sẽ sớm hồi sinh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy