Biến thể Delta gây ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu

10:00 | 10/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, kéo dài mức lỗ sau tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10, do sự hồi sinh của Covid-19 đe dọa triển vọng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.
Diễn biến dịch COVID-19 tại châu Á gây áp lực cho thị trường dầu thôDiễn biến dịch COVID-19 tại châu Á gây áp lực cho thị trường dầu thô
Ả Rập Xê-út: Thách thức tăng giá dầu ở châu ÁẢ Rập Xê-út: Thách thức tăng giá dầu ở châu Á
Biến thể Delta gây ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần do sự hồi sinh của Covid-19 đe dọa triển vọng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Giá dầu giao sau giảm xuống dưới 66 USD/thùng tại New York sau khi trượt gần 8% vào tuần trước. Sự bùng phát này đã khiến Goldman Sachs Group Inc. hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của mình đối với Trung Quốc, công ty gần đây đã hoàn thành chương trình thử nghiệm hàng loạt ở Vũ Hán, tâm chấn ban đầu của đại dịch sau các trường hợp mới được xác nhận. Các ca nhiễm trùng cũng gia tăng ở Hoa Kỳ và Thái Lan.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Saxo Bank A/S, cho biết: “Dầu đang tiếp tục mất đà, với tâm lý giảm giá. Quan trọng nhất, những lo lắng về triển vọng nhu cầu ngắn hạn khi các chính phủ phản ứng với một biến thể đồng bằng đang gia tăng đang đè nặng lên thị trường”.

Dầu thô đã gặp phải những sóng gió khó khăn trong tháng này khi biến thể delta lan rộng nhanh chóng càn quét qua toàn cầu, dẫn đến các hạn chế mới và do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm bớt kích thích tăng sức mạnh cho đồng USD.

Giá giao tháng 9 tại WTI giảm 4,2% xuống 65,41 USD/thùng trên New York Mercantile Exchange lúc 9:53 sáng theo giờ London sau khi giảm 7,7% vào tuần trước.

Brent cho khoản thanh toán tháng 10 đã mất 4% xuống còn 67,88 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Tuy nhiên, tổn thất giá tiếp tục có thể được kiềm chế do liên minh OPEC+ do Ả Rập Xê-út dẫn đầu tiếp tục ổn định mức cung, tránh thặng dư mới. Nhóm đang dần khôi phục hoạt động sản xuất đã bị dừng lại khi coronavirus lần đầu tiên xuất hiện vào năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy