Ả Rập Xê-út: Thách thức tăng giá dầu ở châu Á

14:00 | 07/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Động thái tăng giá dầu của Ả Rập Xê-út ở châu Á có thể phản tác dụng, do sự bùng phát của biến thể Delta ở Trung Quốc làm suy giảm nhu cầu, trong khi Mỹ và Nga cung cấp các lựa chọn thay thế có giá cạnh tranh hơn.
Ả Rập Xê-út: Thách thức tăng giá dầu ở châu Á
Ả Rập Xê-út đã tăng hạng trung bình và hạng nặng lên từ 20 đến 30 cent/thùng. Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ả Rập Xê-út đã tăng hạng trung bình và hạng nặng lên từ 20 đến 30 cent/thùng, mức cao nhất trong ít nhất 4 tháng đối với doanh số bán hàng trong tháng 9 cho khu vực đối tác. Mặc dù con số đó ít hơn so với sự khác biệt trong cấu trúc Dubai mà Ả Rập Xê-út tham chiếu trong việc định giá, nhưng nhu cầu đối với những thùng có vị chua vừa và nặng này có thể bị ảnh hưởng khi Trung Quốc chống chọi với sự bùng phát của chủng Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao.

Các chủng loại của Mỹ như Mars có chất lượng trung bình tương đương, đang được chào bán với mức giá thấp hơn so với tháng trước, trong khi Ural của Nga giá dầu cũng đang trở nên rẻ hơn, theo thông tin của các thương nhân đã giao dịch những loại dầu đó. Phí bảo hiểm của Brent đối với dầu Dubai là 3,51 USD/thùng vào hôm 6/8, so với 4,36 USD một tháng trước đó.

Điều đó có thể dẫn đến việc các nhà lọc dầu châu Á tìm cách mua số lượng hợp đồng thấp hơn từ Aramco. Các đề cử sẽ đến sớm và Ả Rập Xê-út có thể sẽ thông báo cho người mua về kế hoạch phân bổ của họ vào tuần tới. Nó cũng có thể cho thấy thị trường giao ngay tiếp tục ì ạch sau một tháng 7 khá mờ nhạt. Hàng hóa của một số loại hàng dầu thô vừa và dầu chua nặng ở Trung Đông đã giảm giá so với giá bán chính thức.

Thị trường cũng bắt đầu chứng kiến ​​những lô hàng nhanh chóng được cung cấp khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh khôi phục sản xuất nhiều hơn.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc dự báo rằng, đợt Covid-19 mới nhất có thể quét sạch 5% nhu cầu dầu ngắn hạn ở nước này, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Các chính quyền địa phương đã nhanh chóng đóng cửa một số thành phố và giao thông đã thưa thớt hơn ở các địa điểm bị nhiễm vi rút.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy