Biển Quỳnh níu chân du khách

09:22 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Là huyện địa đầu nằm ở phía Bắc xứ Nghệ, Quỳnh Lưu được ví như hình ảnh một Nghệ An, một đất nước Việt Nam thu nhỏ bởi nơi đây hội tụ của cả đồng bằng phì nhiêu, trung du bán sơn địa, đồi núi, sông hồ và biển cả.
“Huế không chỉ có di sản…”“Huế không chỉ có di sản…”
Sam 7 món, nét đặc sắc ẩm thực vùng cửa sông Bạch ĐằngSam 7 món, nét đặc sắc ẩm thực vùng cửa sông Bạch Đằng

Sự đa dạng về địa hình đã tạo nên bức tranh phong cảnh thiên nhiên tươi sắc, sinh động và nguồn tài nguyên, sản vật phong phú. Đặc biệt, vùng biển kéo dài hàng chục kilomet với nhiều bãi tắm đẹp đang làm nên sức hút cho Du lịch Quỳnh Lưu.

Biển Quỳnh níu chân du khách
Biển Quỳnh Lưu quanh năm sóng vỗ. Ảnh: Hồ Sỹ Minh

Cách sân bay Vinh chỉ 50km, có đường quốc lộ 1A huyết mạch và đường sắt Bắc - Nam chạy dọc qua địa phận, Quỳnh Lưu nằm ở vị trí địa lý rất thuận lợi cho phát triển du lịch. Mảnh đất có bề dày lịch sử hàng nghìn năm này là quê hương của nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh giá trị. Hiện nay, các tuyến đường kết nối với các điểm du lịch biển giúp phương tiện giao thông đưa đón du khách di chuyển thuận tiện, dễ dàng. Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch tại các bãi biển đáp ứng tốt hơn nhu cầu du khách. Huyện Quỳnh Lưu đang quan tâm thu hút đầu tư vào du lịch với mong muốn đưa ngành “công nghiệp không khói” trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương.

Đến Quỳnh Lưu du khách không thể bỏ qua vùng biển quanh năm sóng vỗ. Nước biển Quỳnh Lưu trong và sạch, nhất là vào buổi sáng và buổi chiều, đồng thời có độ mặn cao rất thích hợp cho nhu cầu tắm biển thư giãn, chữa bệnh và nghỉ dưỡng của du khách. Biển nơi đây khá cạn, du khách có thể yên tâm hòa mình vào thiên nhiên và tham gia các hoạt động dưới nước. Bãi biển trải dài cùng bờ cát mịn, sóng vỗ dập dềnh níu bước chân du khách. Trên bờ là những hàng phi lao xanh ngắt nối dài như bức tường khổng lồ ngăn cách giữa biển cả và đất liền, đẩy lùi cái nóng oi ả của mùa hè ra khỏi vùng biển mênh mông, tạo nên bầu không gian trong lành, mát rượi.

Biển Quỳnh níu chân du khách
Biển Quỳnh Lưu có kiến tạo địa hình khá đa dạng. Ảnh: Hồ Sỹ Minh

Biển Quỳnh Lưu có kiến tạo địa hình khá đa dạng, mang đến những trải nghiệm lý thú cho du khách. Trong các bãi biển, biển Quỳnh Nghĩa hiện là nơi thu hút nhiều du khách nhất do có hệ thống cơ sở hạ tầng đầy đủ hơn so với các bãi biển khác. Bãi tắm Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh thoai thoải, hoang sơ. Biển Tiến Thủy như một hồ nước lớn thơ mộng, có những đồi thông xanh ngắt bao bọc biển từ ba phía, đứng trên đỉnh đồi cao nhìn xuống, có thể lắng nghe muôn vàn tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá… Ngoài ra, các đảo nhỏ gần bờ cũng rất nên thơ và hệ thống hang động dọc biển với muôn hình đường nét, hình khối độc đáo giúp du khách có được những tấm ảnh check in tuyệt đẹp.

Sau khi nô giỡn thỏa thích với sóng biển, du khách lên bờ nghỉ ngơi trong các khách sạn, nhà hàng, dưới bóng cây phi lao để thưởng thức những hương vị hải sản tươi ngon được bà con ngư dân đánh bắt ngay tại vùng biển hoang sơ và chế biến theo phong cách đặc trưng. Du khách cũng có thể ghé các khu chợ của người dân địa phương để mua các đặc sản biển về làm quà.

Biển Quỳnh níu chân du khách
Tận hưởng sự bình yên của biển. Ảnh: Hồ Sỹ Minh

Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Quỳnh là từ tháng 5 đến tháng 7 vì đây là khoảng thời gian xứ Nghệ ít mưa, trời thường trong xanh. Du khách muốn tận hưởng sự yên bình của biển về đêm có thể mang theo lều để tổ chức đốt lửa trại, vui chơi ca bát bên bờ biển. Nếu đến Quỳnh Lưu vào mùa cao điểm, du khách nên đặt phòng sớm…

https://dulich.petrotimes.vn/

Phong Vi/Vtr.org.vn