Bị hack Facebook và cách lấy lại tài khoản

14:31 | 09/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với việc Facebook trở nên phổ biến và quen thuộc, việc bị hack facbook có thể xảy ra với bất kỳ ai, do đó hãy học cách lấy lại tài khoản của mình.
Thời đại 4.0 là gì? Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0Thời đại 4.0 là gì? Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0
Top 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhấtTop 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhất

Nếu không may rơi vào tình cảnh một ngày đẹp trời, tài khoản Facebook của bạn bỗn bị hack và không thể đăng nhập được, hãy thử một trong những biện pháp dưới đây.

1. Lấy lại tài khoản Facebook thông qua số điện thoại hoặc email

- Bước 1: Truy cập vào trang Facebook.com => nhấn vào tính năng Quên mật khẩu (Nằm dưới ô mật khẩu để đăng nhập).

- Bước 2: Bạn hãy nhập địa chỉ email , số điện thoại hoặc tên mà bạn đã đăng ký cho Facebook => sau đó nhấn tìm kiếm.

- Bước 3: Tới đây thì sẽ có 2 hình thức giúp bạn lấy lại mật khẩu Facebook một cách dễ dàng đó là lấy lại mật khẩu thông qua email đã đăng ký hoặc là lấy lại mật khẩu thông qua số điện thoại đã đăng ký.

5248-a1

* Nếu như bạn chọn cách khôi phục qua email đã đăng ký thì Facebook sẽ gửi cho bạn một đường link vào địa chỉ Email đó. Bạn hãy mở email đó ra => nhấn vào liên kết => và đặt lại mật khẩu là xong.

* Nếu như bạn chọn cách khôi phục qua số điện thoại đã đăng ký thì Facebook sẽ gửi một mã số gồm 6 số vào số điện thoại của bạn => bạn hãy nhập chính xác 6 số đó vào và nhấn Tiếp tục để thực hiện đặt lại mật khẩu mới cho tài khoản Facebook của mình là xong.

2. Lấy lại mật khẩu Facebook qua người quen

- Bước 1: Thông báo với những tài khoản tin cậy mà bạn đã thiết lập trước đó, nhờ họ chuẩn bị trợ giúp bạn thông qua tính năng Liên hệ tin cậy.

- Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào Facebook như bình thường, nhưng tất nhiên lúc này mật khẩu sẽ không đúng => chính vì thế bạn hãy nhấn vào Khôi phục tài khoản như hình bên dưới.

5251-a2

Bước 3: Chọn Không còn truy cập được nữa ?

- Bước 4: Tới đây, bạn hãy nhập địa chỉ email mà bạn vẫn đang sử dụng vào. Hoặc là bạn có thể tạo một tài khoản email mới hoàn toàn cũng được sau đó nhập vào như hình bên dưới => sau đó nhấn Tiếp tục

- Bước 5: Nhấn vào Công khai các liên hệ tin cậy của tôi

5254-a3

Bước 6: Bây giờ bạn hãy thực hiện nhập tên đầy đủ của 3 tài khoản Facebook đáng tin cậy mà bạn đã thiết lập từ trước => sau đó nhấn Chấp nhận

- Bước 7: Bây giờ thì bạn hãy gửi đường link này https://www.facebook.com/recover cho các tài khoản tin cậy ở bên trên => và bạn hãy gọi điện cho họ nhờ họ truy cập vào đường link trên và làm theo hướng dẫn của Facebook.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh