Bạn đã sẵn sàng “Dậy sớm để thành công”?

10:15 | 09/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Muốn trở thành một người thành công, phải học cách ưu tiên làm những việc cấp bách hoặc chính mình muốn làm trước, và thời gian dậy sớm buổi sáng chính là lúc dễ dàng nhất để dành cho việc nắm bắt và sắp xếp tốt lịch trình cá nhân trong một ngày.

Dù bạn chỉ thức dậy sớm được 30 phút đi nữa, cũng nên tận dụng tốt khoảng thời gian đó: trước đầu tư cho bản thân, sau đó đầu tư việc khác.

Nghiên cứu cho thấy những người thành công thường là những người có kỷ luật tự giác mạnh mẽ, họ dậy sớm làm việc như một thói quen, chứ không phải do kế hoạch.

“Dậy sớm để thành công” - Liệu có đúng?
Thức dậy sớm không phải bản năng, mà là một loại bản lĩnh/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mỗi người đều có thể tập thói quen tự giác theo sở thích của mình trước. Ví dụ, bạn có thể giặt quần áo trước khi ăn sáng, hoặc dậy sớm đọc sách, chạy bộ khi người khác đang say ngủ...

Theo thời gian, bạn sẽ từng bước tiến bộ, nó giúp bạn giảm được nhiều căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hơn.

Nên nhớ, thức dậy sớm không phải bản năng, mà là một loại bản lĩnh.

Nếu đã có thể bắt đầu dậy sớm được thì hãy cố gắng kiên trì, đừng bỏ dở giữa chừng. Có thể tuần đầu tiên, chạy bộ khiến bạn thấy bình thường, thậm chí không quen vì phải dậy sớm và chạy bộ trong không khí mờ sương, lành lạnh. Nhưng sau 5 tuần, bạn nhất định sẽ cảm nhận được rõ rệt sự thay đổi về sức khỏe của mình.

Những lợi ích của việc dậy sớm

Giúp duy trì một bữa ăn sáng có lợi cho sức khỏe

Nhiều người phải bỏ bữa sáng vì dậy quá muộn. Thức dậy sớm bạn sẽ có thời gian để thưởng thức bữa sáng lành mạnh, bổ dưỡng là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Nâng cao năng suất hoạt động

Buổi sáng sớm thường trong trẻo, không có sự phiền nhiễu và phức tạp thường gặp vào những giờ muộn hơn. Nếu bắt tay làm việc vào sáng sớm, khả năng hoàn thành công việc hiệu quả hơn mà không bị bất kỳ sự can thiệp, phiền nhiễu nào. Hơn nữa, vì cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và tràn đầy năng lượng, bạn đang ở mức hiệu suất cao nhất trong những giờ đầu và chắc chắn sẽ đạt được kết quả cao hơn, trong thời gian ngắn hơn.

Tốt cho sức khỏe tâm thần

Thức dậy vào sáng sớm giúp bạn hoàn thành công việc mà không phải hối hả, có thể giảm bớt căng thẳng về tinh thần. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thức dậy sớm có tâm trạng lạc quan và sức khỏe tinh thần tốt hơn so với những người dậy muộn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ tốt hơn là một trong những lợi ích tuyệt vời của việc thức dậy sớm. Những người này có thói quen ngủ tốt hơn do họ đi ngủ sớm với nỗ lực thức dậy sớm vào buổi sáng.

Mặc dù có thể bạn nhận thức được những lợi ích của việc thức dậy sớm, nhưng thức dậy vào buổi sáng vẫn có thể là một việc khó khăn đối với bạn. Tuy nhiên, một khi thói quen đã được thiết lập, việc thức dậy sớm sẽ trở nên khá dễ dàng.

“Dậy sớm để thành công” - Liệu có đúng?
Dậy sớm giúp nâng cao năng suất lao động/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn trở thành người dậy sớm.

Không thực hiện thay đổi quá nhanh: Đừng bắt đầu với những thay đổi mạnh mẽ trong thói quen của bạn kẻo cơ thể bạn sẽ khó thích nghi. Cách thích hợp nhất là thức dậy sớm hơn bình thường 15-20 phút, sau đó lại sớm hơn 15 phút vào ngày hôm sau và cứ dần dần tiếp tục như vậy cho đến khi bạn đạt được mục tiêu.

Ngủ sớm hơn: Để rời khỏi giường và tận dụng những lợi ích của việc thức dậy sớm, điều quan trọng là phải đi ngủ sớm để bạn có đủ thời gian cho tâm trí và cơ thể nghỉ ngơi.

Không đặt đồng hồ báo thức ngay tầm tay của bạn: Đặt đồng hồ báo thức ngay cạnh giường, trong tầm với của bạn khiến bạn quá dễ dàng nhấn nút “báo lại” và tiếp tục chìm vào giấc ngủ. Đặt báo thức càng xa giường càng tốt để bạn phải rời khỏi giường để tắt nó, điều này giúp bạn thức dậy dễ dàng hơn vì bạn đã rời khỏi giường.

Ra khỏi phòng ngủ càng sớm càng tốt. Hãy rời khỏi phòng ngủ ngay lập tức nếu bạn còn thức. Đi vào phòng tắm và tạt một ít nước lên mặt sẽ giúp bạn không muốn quay trở lại giường.

Cho bản thân một lý do chính đáng. Hãy thúc đẩy bản thân thức dậy sớm bằng cách đặt ra một nhiệm vụ cho ngày mới bắt đầu, và nó sẽ khiến bạn mong muốn leo ra khỏi giường. Nhiệm vụ có thể là bất cứ điều gì khiến bạn có tâm trạng vui vẻ và nâng cao tinh thần của bạn.

Và hãy tự thưởng cho bản thân vì đã dậy sớm thành công bằng một bữa sáng đủ dinh dưỡng hoặc ly cà phê với hương vị quen thuộc.

Bảo Linh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/