Bạch kim tiếp tục cho thấy đà tăng ấn tượng sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 1030

21:45 | 05/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam trong ngày hôm qua. Trong đó, bạch kim là mặt hàng sở hữu mức tăng mạnh nhất, khi đóng cửa ngày 03/12, giá bạch kim tháng 01/2021 tăng mạnh 2.62%, kết phiên lên mức 1038.6 USD/ounce.
Bạch kim tiếp tục cho thấy đà tăng ấn tượng sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 1030

Bạch kim, với vai trò là một kim loại quý, được thừa hưởng những đặc điểm của bạc và vàng, cũng như chịu những tác động từ những yếu tố kinh tế vĩ mô. Giá bạch kim đóng cửa tăng cùng chiều với giá vàng và bạc trong ngày hôm qua, khi chỉ số Dollar Index giảm xuống dưới mức 91 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2018. Các nhà đầu tư trên toàn thế giới đang theo dõi sát sao những chuyển động của đồng bạc xanh như là một yếu tố “bullish” đối với giá kim loại quý nói riêng và hàng hóa nói chung. Hầu hết các loại hàng hóa trên thị trường toàn cầu đều được niêm yết bằng đồng Dollar Mỹ, do đó khi đồng Dollar Mỹ giảm giá các loại hàng hóa trở nên rẻ hơn khi được mua bằng các loại ngoại tệ khác.

Nhu cầu trú ẩn của kim loại quý gia tăng trong ngày hôm qua, khi tình hình dịch bệnh tại Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thuyên giảm. Cụ thể, Hoa Kỳ ghi nhận ca tử vong trong ngày lớn nhất vì Covid-19 hôm 02/12, giữa lúc số người nhập viện lần đầu tiên vượt quá 100,000 người kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Mặt khác, kỳ vọng vào gói kích thích tài khóa được thông qua bởi Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng khiến thúc đẩy lực mua trong thời gian qua. Theo đó, thị trường cho rằng một gói cứu trợ trị giá gần 1 nghìn tỉ USD sẽ được Quốc hội Mỹ thông qua, khiến nhu cầu đầu tư kim loại quý gia tăng. Tuy nhiên, sự hưởng lợi này của kim loại quý không phải từ tâm lý trú ẩn an toàn, mà là vì một dòng tiền khổng lồ được bơm vào nền kinh tế sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại, đồng thời khiến tình trạng lạm phát gia tăng rất mạnh.

Đặc biệt, nhu cầu bạch kim cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô cũng khiến giá bạch kim được hỗ trợ mạnh. Khác với bạc và vàng, 50% sản lượng bạch kim hàng năm được sử dụng cho mục đích sản xuất, tiêu biểu là trong sản xuất bộ lọc khí thải xe hơi. Theo các số liệu được đưa ra bởi Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc, trong tháng 11 vừa rồi, doanh số bán lẻ xe chở khách tại Trung Quốc đạt trung bình 62,000 chiếc/ngày, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3% so với tháng 10. Nhu cầu tiêu thụ xe hơi của Trung Quốc cho thấy sự tăng mạnh, chính là nhờ sự vực dậy mạnh mẽ nền kinh tế của chính phủ nước này sau đại dịch Covid-19.

Giá bạch kim đã vượt qua được ngưỡng kháng cự quan trọng 1030.0 và hiện tại đang ở mức giá cao nhất được ghi nhận trong năm nay, với những kỳ vọng sẽ đạt được những mức đỉnh mới trong tương lai. MXV News nhận định, giá bạch kim sẽ tiếp tục đóng cửa tăng mạnh trong phiên cuối tuần này và đầu tuần sau, khi các yếu tố cơ bản và kỹ thuật đều cho thấy được sự hỗ trợ giá mạnh mẽ.

Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới "tìm lại sắc xanh"
Nhóm kim loại quý tăng rất mạnh khi đồng Dollar Mỹ giảm kỷ lụcNhóm kim loại quý tăng rất mạnh khi đồng Dollar Mỹ giảm kỷ lục
Nhóm kim loại quý tăng đà trở lại trong phiên giao dịch đầu tuầnNhóm kim loại quý tăng đà trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv