Bắc Macedonia hồi sinh 8 nhà máy thủy điện trên con đường chuyển đổi năng lượng

03:08 | 03/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Dimitar Kovačevski đã công bố dự án hồi sinh 8 nhà máy thủy điện lớn ở Bắc Macedonia vào năm 2026. Các nhà máy này bao phủ 20% tổng sản lượng điện của đất nước.
Nhà máy thủy điện lớn thứ hai thế giới được nâng cấp trong 14 nămNhà máy thủy điện lớn thứ hai thế giới được nâng cấp trong 14 năm
Ethiopia bật tuabin tại nhà máy thủy điện khổng lồ trên sông NileEthiopia bật tuabin tại nhà máy thủy điện khổng lồ trên sông Nile
Bắc Macedonia hồi sinh 8 nhà máy thủy điện trên con đường chuyển đổi năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ hợp thủy điện Mavrovo sẽ tăng công suất, nhưng cần phải tính toán 2 GW từ các nhà máy thủy điện để chuyển đổi năng lượng của đất nước sang các nguồn tái tạo. Blagoj Gajdardžiski, giám đốc phát triển và đầu tư của công ty nhà nước Elektrani na Severna Makedonija (ESM) cho biết.

Ông nói rằng nên xây dựng khoảng 2 GW công suất thủy điện và cung cấp thêm 500 MW từ gió để thay thế năng lượng sản xuất từ ​​than hiện nay.

Trong một tin khác, Thủ tướng Dimitar Kovačevski vừa công bố dự án hồi sinh 8 nhà máy thủy điện của ESM - Vrutok, Vrben, Raven, Tikveš, Caves, Globočica, Kozjak và Sveta Petka.

Công suất lắp đặt của các nhà máy thủy điện này chiếm 85% tổng lượng thủy điện cả nước và sản lượng trung bình hàng năm của chúng là 1,28 TWh, chiếm 20% tổng sản lượng điện ở Bắc Macedonia. Thủ tướng cho biết. Sản lượng trung bình hàng năm của 8 nhà máy thủy điện là 1,28 TWh mỗi năm hoặc 20% tổng sản lượng điện của cả nước

Dự kiến, toàn bộ quá trình thực hiện dự án sẽ kéo dài đến năm 2026. Kinh phí thực hiện ước tính lên tới 29 triệu EUR, sẽ được bảo đảm bằng các khoản tài trợ không hoàn lại và các khoản vay ưu đãi, cũng như các quỹ của ESM.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto