Bạc, bạch kim nhuộm sắc đỏ trong khi quặng sắt, đồng nhuộm sắc xanh

10:43 | 07/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam hầu hết đều cho thấy sắc đỏ khi đóng cửa ngày giao dịch hôm qua 06/01. Đồng là mặt hàng duy nhất trong nhóm kim loại trong ngày hôm qua, trong khi 3 mặt hàng kim loại còn lại đều cho thấy những mức tăng nhẹ.
Bạc, bạch kim nhuộm sắc đỏ trong khi quặng sắt, đồng nhuộm sắc xanh
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tâm lý tìm kiếm tài sản trú ẩn của nhà đầu tư trước những bất ổn chính trị tại Mỹ tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng giá của bạc và bạch kim khi mở cửa phiên hôm qua. Tuy nhiên, thông tin tích cực về vaccine Moderna đã khiến giá đảo chiều, gần như xóa bỏ toàn bộ mức tăng đã tích lũy từ phiên trước. Tâm lý tìm kiếm tài sản trú ẩn của nhà đầu tư trước những bất ổn chính trị tại Mỹ tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng giá của bạc và bạch kim khi mở cửa phiên hôm qua. Tuy nhiên, thông tin tích cực về vaccine Moderna đã khiến giá đảo chiều, gần như xóa bỏ toàn bộ mức tăng đã tích lũy từ phiên trước.

Theo đó, Cơ quan Quản lý Dược phẩm Hà Lan cho biết, vaccine Moderna được kì vọng sẽ có hiệu quả chống lại chủng virus mới tại Anh, từ đó khiến nhu cầu đầu tư cho các tài sản trú ẩn như kim loại quý sụt giảm mạnh, khiến lực bán tháo gia tăng trên thị trường. Đóng cửa ngày giao dịch hôm qua, giá bạc giảm mạnh 2.16% về mức 27.042 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0.84% xuống mức 1110.2 USD/ounce.

Giá đồng tăng nhẹ 0.3% lên mức 3.6505 USD/pound, qua đó nối dài chuỗi tăng điểm ở phiên thứ ba liên tiếp. Giá đồng được hỗ trợ bởi thông tin mỏ đồng Las Bambas, mỏ đồng có sản lượng lớn thứ 9 thế giới gặp phải tình trạng các tuyến đường vận chuyển tinh quặng đồng bị phong tỏa, khiến nguồn cung bị gián đoạn nghiêm trọng.

Giá quặng sắt tăng 0.8% lên 164.99 USD/tấn do áp lực chốt lời trên thị trường sau 3 phiên tăng mạnh liên tiếp của mặt hàng này, đồng thời giá kim loại này cũng đang trải qua một đợt giảm điều chỉnh sau đà tăng nóng thời gian qua.

[Nhận định] Bạc, bạch kim có thể diễn biến trái chiều với đồng quặng sắt trong năm 2021[Nhận định] Bạc, bạch kim có thể diễn biến trái chiều với đồng quặng sắt trong năm 2021
Thị trường kim loại thế giới: Giá bạc, bạch kim, đồng đều tăngThị trường kim loại thế giới: Giá bạc, bạch kim, đồng đều tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)