Ba Lan sẽ nhận hơn 6 triệu tấn dầu từ BP

16:28 | 28/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn nhiên liệu Ba Lan PKN Orlen đã ký một thỏa thuận với công ty năng lượng đa quốc gia BP về việc mua hơn 6 triệu tấn dầu thô từ Biển Bắc trong năm nay, theo tờ The First News của Ba Lan.
Liệu Guyana có thể trở thành quốc gia giàu có nhất Nam Mỹ?Liệu Guyana có thể trở thành quốc gia giàu có nhất Nam Mỹ?
Thị trường sẽ có thêm 246.000 thùng dầu/ngày trong 2 năm nữaThị trường sẽ có thêm 246.000 thùng dầu/ngày trong 2 năm nữa
Ba Lan sẽ nhận hơn 6 triệu tấn dầu từ BP
Ảnh minh họa

Công ty Ba Lan cho biết chuyến hàng đầu tiên dự kiến ​​vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 năm nay.

Thỏa thuận này chiếm gần 15% nhu cầu hằng năm của các nhà máy lọc dầu của Orlen, là một phần trong chiến lược của công ty nhằm đa dạng hóa nguồn cung dầu và đảm bảo nguồn dầu thô ổn định sau những bất ổn của thị trường.

Ông Daniel Obajtek, Giám đốc điều hành của PKN Orlen, cho biết hôm thứ Ba 27/6 rằng "hợp đồng với BP ​​có thể là điểm khởi đầu cho sự hợp tác hơn nữa, cả trong các lĩnh vực liên quan đến chuyển đổi năng lượng."

Trong một thông cáo báo chí của công ty, ông Obajtek cho biết: "Việc mua dầu thô từ các mỏ của Na Uy là một ví dụ khác về việc đa dạng hóa nguồn cung dầu hiệu quả của chúng tôi”.

"Việc tăng danh mục đầu tư với khối lượng bổ sung từ Biển Bắc đảm bảo nguồn cung cấp ổn định cho các nhà máy lọc dầu của chúng tôi và do đó, nguồn cung cấp nhiên liệu không bị gián đoạn cho tất cả các trạm xăng của Orlen trong khu vực."

Ngoài Ba Lan, công ty còn có các trạm xăng ở Đức, Cộng hòa Séc, Slovakia và Litva. Công ty vận hành bốn nhà máy lọc dầu – tại thành phố Płock của Ba Lan, Litvínov và Kralupy ở Cộng hòa Séc và ở Mažeikiai của Litva – và công suất chế biến dầu của công ty là khoảng 42 triệu tấn mỗi năm.

Sau cuộc xung đột tại Ukraine, Ba Lan đã ngừng mua dầu của Nga.

Theo PKN Orlen, "hiện tại, 100% dầu thô được chuyển đến Ba Lan từ nhiều hướng khác, bao gồm cả Biển Bắc, Tây Phi, Địa Trung Hải, cũng như Vịnh Ba Tư và Mexico."

Yến Anh

The First News