Australia: Xuất khẩu dầu thô phục hồi mạnh nhờ nhu cầu tốt từ châu Á

10:00 | 03/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu dầu thô của Australia đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ nhờ nhu cầu tốt từ người mua châu Á. Trong tháng 4/2021, xuất khẩu đã tăng 28% so với tháng 3, các nhà phân tích và thương nhân kỳ vọng rằng xuất khẩu vẫn sẽ tăng lên trong những tháng tới.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dữ liệu sơ bộ từ Bộ Môi trường và Năng lượng Australia cho thấy nước này đã xuất khẩu 9.35 triệu thùng trong tháng 4, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức xuất khẩu lớn nhất được ghi nhận kể từ tháng 09/2020, khi 10.04 triệu thùng được xuất xưởng.

Singapore là điểm đến hàng đầu với nhập khẩu đạt 3.38 triệu thùng trong tháng 4, tăng 76.1% so với tháng 4 năm ngoái. Trong 4 tháng đầu năm, Australia đã xuất khẩu 9.26 triệu thùng đến Singapore, tăng hơn 1 triệu thùng so với 4 tháng đầu năm 2020.

Trong quý I/2021, nhu cầu dầu của châu Á đã tăng 1.2 triệu thùng/ngày so với quý IV/2020 nhưng trong quý II nhu cầu lại giảm gần 1 triệu thùng/ngày so với quý I. S&P Global Platts Analytics kỳ vọng nhu cầu dầu của châu Á trong quý III/2021 sẽ tăng 1.9 triệu thùng/ngày so với quý II.

Australia trong công cuộc chuyển đổi năng lượngAustralia trong công cuộc chuyển đổi năng lượng
Nga “chớp” cơ hội thay thế Australia xuất khẩu than sang Trung QuốcNga “chớp” cơ hội thay thế Australia xuất khẩu than sang Trung Quốc
Australia: Lúa mỳ và bông có thể là nạn nhân tiếp theo của chiến tranh thương mạiAustralia: Lúa mỳ và bông có thể là nạn nhân tiếp theo của chiến tranh thương mại

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto