Argentina lên kế hoạch tăng cường khai thác, xuất khẩu dầu sang Chile

06:06 | 24/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Argentina có vẻ sẽ khởi động lại việc xuất khẩu dầu sang Chile dọc theo đường ống dẫn dầu Trasandino Argentina SA (OTASA) trong vòng 3 đến 4 tháng tới, Giám đốc điều hành Aleph Energy Daniel Dreizzen nói với Hart Energy bên lề CERAWeek của S&P Global.
Argentina đấu thầu xây dựng đường ống dẫn khí Vaca Muerta mớiArgentina đấu thầu xây dựng đường ống dẫn khí Vaca Muerta mới
TotalEnergies khởi động dự án khí đốt ngoài khơi ArgentinaTotalEnergies khởi động dự án khí đốt ngoài khơi Argentina
Argentina lên kế hoạch tăng cường khai thác, xuất khẩu dầu sang Chile
Ảnh minh họa

“Với công việc phục hồi dọc theo đường ống, chúng tôi ước tính rằng trong 3 hoặc 4 tháng nữa, chúng tôi sẽ có thể vận chuyển khoảng 40.000 thùng/ngày đến Chile,” Dreizzen cho biết vào ngày 9/3 trong sự kiện này.

Ông bày tỏ sự lạc quan về việc xuất khẩu dầu của Argentina sẽ tăng trưởng trong tương lai.

“Thật tốt là chúng ta có một kế hoạch, và nó không chỉ là một kế hoạch trên giấy tờ. Nó đang xảy ra với tốc độ của chúng tôi, nhưng nó đang xảy ra,” Dreizzen nói.

“Chúng tôi sẽ xuất khẩu dầu qua Chile đến Thái Bình Dương và châu Á và điều đó sẽ xảy ra trong năm nay.”

Đường ống OTASA kéo dài từ Cánh đồng Puesto Hernández của Argentina trong Lưu vực Neuquén đến thành phố Talcahuano của Chile. Nó ngừng hoạt động vào năm 2006, khi khách hàng duy nhất của nó, nhà máy lọc dầu ENAP ở Concon, Chile, không còn cần nguồn cung này nữa.

Quốc gia Nam Mỹ này cũng đang xúc tiến các kế hoạch mở rộng khả năng vận chuyển dầu từ hệ tầng Vaca Muerta đến Puerto Rosales (Bahia Blanca).

Đến năm 2024-2025, Argentina có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ. Theo Dreizzen, sản lượng dầu gia tăng sẽ được dành cho xuất khẩu và tăng thu nhập ngoại tệ của đất nước.

Sản lượng dầu của Argentina đạt 617.000 thùng/ngày vào tháng 12 năm 2022 (trong đó 335.000 thùng/ngày là sản xuất thông thường) và đã tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó vẫn còn xa so với mức đỉnh 800.000 thùng/ngày đạt được vào năm 1999.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto